Phú Quý: Ghi nhận ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 trong toàn tỉnh Bình Thuận

Để chủ động kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng, ngày 19/7/2021 UBND tỉnh Bình Thuận có công văn số 2638 yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 20/7/2021. Ghi nhận ở Phú Quý về ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào lúc 6h45 ngày 20/7 tại chợ các chợ trên địa bàn huyện Phú Quý hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, các mặt hàng thực phẩm dồi dào và vẫn bình ổn giá, chỉ có trứng gà, trứng vịt và một vài mặt hàng hải sản tăng nhẹ so với mọi khi. Tại đây người mua và người bán đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, có lực lượng đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân quét mã QR và xịt khử khuẩn trước khi vào chợ nhưng vẫn chưa đảm bảo khoảng cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch.

Đối với các đại lý, cửa hàng lương thực, thực phẩm người mua các mặt hàng như mỳ tôm, gạo, nước mắm, dầu ăn… tăng  so với trước đó. Tính riêng chiều hôm qua và buổi sáng nay, lượng người mua tăng khoảng 50%. Anh Thắng, chủ cửa hàng Hồng Thắng tại xã Tam Thanh cho biết hôm qua cửa hàng anh bán hơn 50 bao gạo và 100 thùng mì tôm, mỗi gia đình mua tầm 2 thùng mì và 1 bao gạo để dùng trong khoảng thời gian 2 tuần.

Các quán ăn uống chỉ phục vụ khách hàng mua mang đi, không phục vụ tại chỗ. Dừng tất cả hoạt động cơ sở làm đẹp, phòng gym, dịch vụ karaoke, massage, khu vui chơi giải trí… đường xá cũng khá vắng so với ngày thường.

Bích Dung

          

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang