Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Nhằm thực hiện tốt chương trình “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021” Đoàn xã Ngũ Phụng đã tổ chức Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” giúp người dân từng bước nâng cao ý thức hạn chế tối đa, tiến tới không sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.

Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” là để đổi rác thải nhựa lấy quà tặng gồm túi đi chợ, khẩu trang, nước ngọt và tập vở học sinh, đối với giỏ đi chợ sẽ được bán với giá hỗ trợ 50% cho người dân và nhất là các bạn đoàn viên. Đồng thời, phát tờ rơi  tuyên truyền đến bà con nhân dân về cách phòng chống dịch covid-19 và vẽ các hình ảnh về cách phòng chống dịch Covid -19. 

Thông qua mô hình này, nhằm tuyên truyền đến người dân, các tiểu thương và đoàn viên thanh niên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể và thiết thực. Thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần, túi ni lông trong quá trình mua sắm, sinh hoạt, làm việc, lao động hàng ngày; thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nhân dịp này, Đoàn xã Ngũ Phụng cũng đã trao tặng 4 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang