Tổ phụ nữ tiểu thương nhiệt tình với công tác từ thiện

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Trong những năm qua, các chị em Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải luôn tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong hoạt động kinh doanh cho các chị em phụ nữ và làm tốt công tác từ thiện xã hội giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải được thành lập vào năm 2011, những ngày đầu thành lập tổ chỉ có 12 hội viên, đến nay tổ đã có 22 hội viên. Tổ ra đời nhằm tập hợp các chị em phụ nữ tiểu thương tiêu biểu, có uy tín để tham gia làm công tác tuyên truyền, vận động các chị phụ nữ tiểu thương khác kinh doanh, mua bán đúng theo quy định của Pháp luật.

Trong 10 năm qua, với trách nhiệm được giao, các thành viên trong tổ phụ nữ Tiểu thương đã rất tích cực tham gia vận động hội viên phụ nữ trong tổ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vận động chị em không mua bán các mặc hàng nhà nước không cho phép, không mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tuyên truyền vận động các chị Tiểu thương kinh doanh dịch vụ ăn uống phải bảo đảm vệ sinh An toàn thực phẩm gắn với thực hiện tốt vệ sinh môi trường bằng cách hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilong khó phân hủy.

Bên cạnh đó, tổ đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội cấp trên, bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp để triển khai các phong trào thi đua mang lại hiệu quả. Hàng quý, thông qua buổi sinh hoạt định kỳ, tổ thường xuyên lồng ghép triển khai các nội dung thi đua để thành viên tham gia đăng ký thực hiện, nổi bật là các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hàng năm đều có 100% thành viên trong tổ tham gia đăng ký thực hiện và đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động.

Ngoài thực hiện tốt các hoạt động của Hội và địa phương. Trong 10 năm qua, tổ đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân trong dịp lễ tết và hội viên phụ nữ gặp hoạn nạn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; tổ chức chương trình văn nghệ và tặng quà cho các cháu thiếu nhi khuyết tật, mồ côi nhân dịp Tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với tổng số tiền 58 triệu đồng; tặng 36 suất học bổng tổng số tiền 36 triệu đồng; thăm và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ số tiền 7.800.000 đồng; thăm hỏi động viên các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 số tiền 3.900.000 đồng; ủng hộ Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” với số tiền 4.500.000 đồng và tham gia ủng hộ các loại quỹ khác do hội và địa phương phát động trên 20 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, các hoạt động của Tổ ngày càng được hội viên tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, các thành viên trong tổ luôn tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đặt biệt là tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội và địa phương phát động

Có thể nói, những đóng góp của Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải huyện Phú Quý đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, đây thật sự là nhịp cầu kết nối giữa các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để gửi tấm lòng vàng, góp phần nào xoa dịu những số phận, những mảnh đời và những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

                                                                              Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang