Phú Quý: Họp Ban chỉ đạo công tác dân số huyện 9 tháng năm 2022

         Ban chỉ đạo công tác dân số huyện Phú Quý, vừa tiến hành họp đánh giá kết quả đạt được về công tác dân số KHHGĐ trong 9 tháng, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện tốt hơn trong những tháng còn lại của năm 2022. Ông Ngô Tấn Lực – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý, trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì cuộc họp.

Trong 9 tháng năm 2022, công tác Dân số - KHHGĐ tại huyện Phú Quý, luôn được các Cơ quan, ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể phát huy, chú trọng nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; mất cân bằng giới tính khi sinh; duy trì vững chắc mức sinh thay thế; cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em; tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân. Làm tiền đề cho sự phát triển bền vững về công tác Dân số trong tình hình mới. So sánh cùng kỳ năm 2021 tổng số sinh giảm 36 cháu, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên tăng 3,04%.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện công tác này vẫn còn một số khó khăn nhất định. Giảm tỷ suất sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên còn cao và tỷ số giới tính khi sinh, tuy có thời điểm giảm nhưng chưa thật sự bền vững, tình trạng tảo hôn vẫn còn xảy ra.

Tại cuộc họp thành viên Ban chỉ đạo Công tác dân số huyện Phú Quý, đã phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn đề ra nhiều biện pháp để góp phần thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, trưởng ban chỉ đạo nhấn mạnh: Cơ quan thường trực tiếp tục rà soát dự báo các chỉ tiêu còn lại của những tháng cuối năm đã đề ra và bổ sung các nhiệm vụ giải pháp thiết thực được đóng góp trong cuộc họp; tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các trường học trong công tác tuyên truyền dân số và phát triển, đổi mới nội dung, kỷ năng tuyên truyền và đối tượng tuyên truyền; tiếp tục phát huy tinh thần các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo, cơ quan thường trực phải thật sự chủ động công tác tham mưu để tháo gỡ khó khăn, chú trọng đến chất lượng dân số trong thời gian tới.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang