Nguy hiểm chó thả rông

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Quý việc người dân nuôi chó nhưng không kiểm soát kỹ, để chó chạy rông trong khu dân cư, ngoài đường, gây hoang mang cho người dân. Tình trạng này rất nguy hiểm, ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh dại, chó còn gây tai nạn, cắn, gây thương tích cho người đi đường.

Nuôi chó làm cảnh hoặc để trông giữ nhà trở thành thói quen của một bộ phận người dân. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quý nhiều hộ gia đình nuôi chó nhưng không xích hay đeo rọ mõm cho chó khi thả ra ngoài đường. Thực trạng này đang tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho những người xung quanh, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Theo nhiều người dân phản ánh, trong các loại vật nuôi thì chó là loài gây “ám ảnh” nhất khi tham gia giao thông, bởi không ít người đã bị tai nạn nghiêm trọng do chó thả rông gây ra.

Hiện nay tình trạng chó hoang, không có chủ nuôi trên địa bàn huyện Phú Quý cũng đang “Báo động”, chúng thường chạy rông ngoài đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, đa số các con chó này đều không được tiêm phòng ngừa bệnh dại, rất nguy hiểm nếu người dân bị chó cắn phải.

Thiết nghĩ, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, các cơ quan chức năng có liên quan trên huyện Phú Quý cần có những biện pháp xử lý, đồng thời xử phạt theo quy định đối với những hộ gia đình, cá nhân có hành vi thả rông chó ra đường không đảm bảo theo yêu cầu. Góp phần nâng cao ý thức đảm bảo an toàn trong việc nuôi, thả chó trong thời gian tới.

                                                         Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang