Giải bán Marathon vòng quanh đảo Phú Quý năm 2023

 Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với UBND huyện Phú Quý tổ chức thành công giải bán Mrathon vòng quanh đảo Phú Quý năm 2023. Giải thu hút hơn 300 VĐV nam nữ thi đấu ở 2 cự li 10m và 21km.  Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chung của tỉnh Bình Thuận hưởng ứng các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Sau chương trình khai mạc, Các VĐV đã  cùng xuất phát  ở 2 cự li 10km và 21km từ sân vận động Trung tâm văn hóa đến các tuyến đường ở huyện Phú Quý.

 

Để đảm bảo sức khỏe cho các VĐV khi thi đấu, Huyện đoàn Phú Qúy đã huy động 150 tình nguyện viên hỗ trợ cho giải đấu và bố trí 13  trạm dừng chân tiếp nước, Hội LHPN huyện cũng đã bố trí nước, trái cây, thức ăn nhẹ để phục vụ cho hơn 300 VĐV trong suốt quá trình tham gia thi đấu. Lực lượng y tế luôn túc trực hỗ trợ cho các VĐV, Lực lượng công an luôn bám sát để bảo vệ đường chạy được an toàn, thông suốt.

 

Đây là lần đầu tiên huyện Phú Qúy tổ chức Giải bán Marathon  nhưng đã  rất nhiều vận động viên ở các tỉnh thành tham gia thi đấu. Hoàn thành đường đua, nhiều vận động viên chia sẻ cảm xúc quyến luyến, khó quên khi được trải nghiệm tuyệt vời trên cung đường chạy ở huyện đảo Phú Quý.

 

Kết quả, đối với hệ 10 km cá nhân Nam: Giải nhất thuộc về vđv Nguyễn Văn Duy, giải nhì là vđv Nguyễn Minh Nhuận, giải ba là vđv Phan Thanh Sơn tất cả đều đến từ Phan Thiết- Bình Thuận. Đối với hệ 10km nữ: cán đích đầu tiên giành giải nhất là vđv Nguyễn Thị Ánh đến từ Hà Nội, giải nhì  vđv Lưu Hồng Vân, Phan Thiết- Bình Thuận, giải 3 thuộc về vđv Trương Hạnh Nguyên đến từ TPHCM. 

Đối với cự li 21km cá nhân Nam, giải nhất thuộc về VĐV Trương Công Lực, Bình Thuận, nhì là vđv Nguyễn Văn Chính đến từ Phan Thiết Runner-86, giải 3 là vđv Châu Văn Quàng, Phan Thiết Runner- 86. Với cự li 21km Nữ, giải nhất thuộc về là VĐV Phạm Thị Ngọc Quỳnh đến từ Phan Thiết Runner-86, giải nhì Huỳnh Thị Tuyết Hương đến từ Gia Lai, giải ba vđv Lê Xuân Mi đến từ Đà Lạt.

 Ngoài ra BTC còn trao giải đồng đội với hệ 10km, Nhất nữ đồng đội thuộc về đội Phan Thiết Runner-86, nhì là đội Hân Sport Phú Qúy, giải ba thuộc về đội Ngọc Hà. Đồng đội Nam: nhất thuộc về đội Phan Thiết Runner 01, nhì là đội Hân Sport Phú Qúy, giải ba là đội Phan Thiết Runner 02.

Đối với hệ đồng đội 21km. Nhất nam đồng đội thuộc về đội Phan Thiết Runner 01, nhì là đội Phan Thiết Runner 02, giải ba là đội Phan Thiết Runner 03. Nhất đồng đội nữ là đội Liên Hương Runner, nhì thuộc về đội Phan Thiết Runner 02, giải ba đội Phan Thiết Runner 03.

 Giải Bán Marathon vòng quanh đảo Phú Quý năm 2023 tổ chức. Nhằm kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), hưởng ứng các sự kiện chào mừng năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Phú Qúy đến với bạn bè, du khách gần xa. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi đầu để xây dựng những chương trình chạy bán Marathon vào những năm tiếp theo

Bích Dung - Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang