Xã Long Hải thực hiện hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng do dịch covid-19 (giai đoạn 1)

Thực hiện Quyết định số 969/QĐ-UBND, ngày 12/8/2020 của UBND huyện Phú Quý về việc xuất ngân sách chi cho UBND các xã hỗ trợ cho các đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Để kịp thời hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (giai đoạn 1) đảm bảo đúng quy định, Vào các ngày 21, 24 và 25 tháng 8 năm 2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Long Hải (viết tắt: Ban chỉ đạo) đã tổ chức thực hiện hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 (theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 09/4/2020 của Chính phủ) trên địa bàn xã; đợt này, trên địa bàn xã Long Hải có 422 người được xét hỗ trợ. Trước đó vào những ngày cuối tháng 4 năm 2020, Ban chỉ đạo xã Long Hải cũng đã thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội.

          Mức hỗ trợ lần này tuy không lớn nhưng cũng kịp thời giảm bớt những khó khăn cho người dân trong bối cảnh cả nước đang gồng mình để phòng chống Dịch. Chia sẻ sau khi nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước, chị Võ Thị Cao Mây, địa chỉ thôn Phú Long, xã Long Hải, huyện Phú Quý cho biết: Gia đình chị rất cảm ơn chính quyền địa phương đã kịp thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống Dịch tại địa phương, đồng thời xét duyệt những người bị ảnh hưởng về kinh tế do dịch Covid-19 rất công khai và minh bạch, đúng người, đúng quy định. Tại các buổi cấp phát hỗ trợ, tất cả người dân bị ảnh hưởng do đại Dịch đều mong muốn Nhà nước sớm xem xét hỗ trợ thêm từ 01 đến 02 tháng nữa để người dân giảm bớt những khó khăn về kinh tế.

          Chính sách về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19 của Chính phủ là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Đảng và Nhà nước nhằm đảm bảo cuộc sống của nhân dân và người lao động để cùng chung tay ngăn chặn đại dịch thành công. Vì vậy tác giả mong muốn người dân trên địa bàn xã Long Hải nói riêng và trên địa bàn huyện Phú Quý nói chung cần hết sức bình tĩnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng; không bình luận hoặc chia sẽ những thông tin sai sự thật hoặc chưa được cơ quan chức năng công bố về phòng, chống dịch covid-19.

Đặng Văn Phú 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang