Huyện Phú Quý triển khai “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2020

         UBND huyện vừa ban hành Công văn triển khai “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2020 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”; thời gian triển khai từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/12/2020.

          Theo đó, các hoạt động diễn ra trong tháng hành động gồm: Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng và phù hợp với từng nhóm đối tượng như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano áp phích... tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, khu vực trung tâm và đông dân cư; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống thông tin và truyền thanh ở các xã; đẩy mạnh truyền thông xã hội qua các trang thông tin điện tử, báo mạng, các kênh xã hội…. Tổ chức thăm hỏi, gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại các xã và các “Địa chỉ tin cậy, nhà tạm lánh tại cộng đồng”, tăng cường công tác truyền thông, tư vấn, hỗ trợ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực với phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động.

          Các khẩu hiệu, thông điệp truyền thông trong tháng hành động: “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020”; “Hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2020”; “Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”; “Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em”; Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”; “Gia đình cùng vui, đẩy lùi COVID-19”; “Giãn cách xã hội, kết nối yêu thương”; “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”; “Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em”; “Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại”; “Hãy hành động để chấm dứt xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em”; “Im lặng không phải là cách để bảo vệ bản thân và nạn nhân bị bạo lực, xâm hại”; “Xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng”; “Quấy rối tình dục tại nơi làm việc cản trở sự tham gia của phụ nữ trong lao động”; “Hãy tố cáo khi bị quấy rối tình dục”…

 

                                                                                                               Ngọc Phú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang