Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán năm 2021

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2021. Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện Phú Quý vừa tiến hành thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đợt này, Đoàn tập trung kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bia rượu, nước giải khát, bánh, mứt, rau củ quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, nội dung kiểm tra gồm: Giấy chứng nhận đảm bảo ATTP; hồ sơ công bố tiêu chuẩn, chứng nhận hợp quy; nhãn sản phẩm hàng hóa thực phẩm; điều kiện đảm bảo ATTP của các cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người; quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm... Đồng thời trong quá trình kiểm tra đoàn cũng đã tuyên truyền kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức trong công tác an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện một số cơ sở kinh doanh có hàng hóa quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc. Với các lỗi vi phạm, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP huyện đã lập hồ sơ xử lý các vi phạm. Đồng thời, đề nghị các cơ sở kinh doanh nhanh chóng khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Thông qua đợt kiểm tra nhằm tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Đồng thời xử lý nghiêm đối với các hộ kinh doanh có hành vi vi phạm nhằm răn đe, ngăn chặn các loại thực phẩm độc hại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang