Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2021

         Liên đoàn lao động tỉnh Bình Thuận, vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2021 tại huyện Phú Quý cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy Ban kiểm Liên đoàn Lao động huyện khóa X; Tập thể Ban Chấp hành các CĐCS, Nghiệp đoàn; Kế toán các CĐCS trực thuộc; Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Công đoàn cơ sở. Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn có ông Nguyên Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi tập huấn ông Nguyên Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận, nhấn mạnh: trong quá trình tham gia lớp tập huấn ngoài những kiến thức được trang bị trong tài liệu cấp phát, nếu còn vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nên phản ảnh trực tiếp để các bộ phận chuyên môn của LĐLĐ tỉnh có hướng dẫn, trả lời cụ thể, góp phần đưa công tác của Công đoàn ngày càng phát triển.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được hướng dẫn về nghiệp vụ kế toán và công tác kiểm tra Công đoàn, như: thông qua quyết định số 1908 về quản lý tài chính, tài sản công đoàn, thu, phân phối nguồn thu và thưởng, phạt thu, nộp tài chính công đoàn; quyết định 1439 của tổng liên đoàn về quy định chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn và hướng dẫn lập báo cáo tài chính CĐCS.

Các đại biểu còn được hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn bao gồm các biểu mẫu, kế hoạch, quyết định, đề cương kiểm tra, các bước tiến hành kiểm tra và biểu mẫu kết luận sau khi kiểm tra.

Thông qua lớp tập huấn lần này, nhằm trang bị kiến thức về lý luận và nghiệp vụ công đoàn, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của công đoàn cơ sở am hiểu pháp luật, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, có kiến thức tổ chức hoạt động thiết thực trong việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang