Phú Quý quản lý chặt chẽ hành khách từ đất liền về Đảo

Hiện nay dịch covid-19 đang diễn biến hết sức phứt tạp, đặc biệt khi Bình Thuận phát hiện ca dương tính đầu tiên trong đợt này. Nhằm thắt chặt việc kiểm soát dịch covid-19, Phú Qúy đã tổ chức kiểm tra chặt chẽ hành khách từ đất liền về đảo.

Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Qúy, Trung tâm y tế quân dân y huyện cùng các ngành chức năng đã tổ chức lực lượng tại chốt kiểm dịch tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin và nhắc nhở hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với toàn bộ 214 hành khách từ đất liền về đảo Phú Quý trong sáng ngày 24/6.  

Trong 214 hàng khách có 8 trường hợp đi về từ bệnh viện tỉnh, được điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm để giám sát, theo dõi. Riêng có 5 trường hợp về từ khoa sản (nơi có bệnh nhân F0) đã được đưa về khu cách ly tập trung của huyện.

Sở giao thông vận tải Bình Thuận cũng vừa có văn bản chỉ đạo từ ngày 25/6/2021 các tàu khách tuyến Phan Thiết- Phú Qúy chỉ bán vé và cho lên tàu những người đang sinh sống, làm việc tại huyện Phú Quý. Đối với cán bộ, chiến sĩ từ đất liền ra đảo thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, y tế và nhiệm vụ công vụ khác phải có giấy giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền. Tất cả hành khách khi mua vé đều phải xuất trình giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với sars-cov2 do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ.  

Hiện nay công tác phòng chống dịch tại huyện Phú Qúy luôn trong tư thế sẵn sàng và kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo không để dịch covid-19 xuất hiện tại địa phương.

Bích Dung

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang