Phú Quý đón người dân trở về từ vùng dịch

Nhằm hỗ trợ người dân địa phương ở đất liền có nhu cầu cấp thiết trở về, sáng nay, huyện Phú Quý đã tổ chức 1 chuyến tàu đưa 122 công dân từ vùng dịch trở về an toàn.

Đúng vào lúc 11h20 phút, tàu Superdong II đã cập cảng Phú Quý sau 19 ngày tạm dừng hoạt động từ khi TP Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chuyến tàu chở theo 122 hành khách từ vùng dịch trở về gồm học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP. Hồ Chí Minh được tỉnh đưa về Bình Thuận đã hoàn thành việc cách ly tập trung; Người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn bị kẹt trong đất liền lâu ngày; Cán bộ, giáo viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ đi nghỉ phép, nghỉ hè, công tác nay có nhu cầu trở về. Tất cả những trường hợp này đều là người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Quý và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.  

Để đảm bảo an toàn, tất cả hàng khách đều mặc trang phục bảo hộ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Hành khách xuống tàu được phân luồng và được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại 5 cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện gồm: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Quý; Đại đội hỏa lực 3; Trường THCS Ngũ Phụng, nhà nghỉ Trường Huy 2 và khách sạn Thiên Long.

Huyện Phú Qúy hiện đang trong “Vùng xanh”. Đón người từ vùng dịch trở về đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nguy cơ và khó khăn nhất định trong công tác phòng, chống dịch. Song, sự chuẩn bị chu đáo, cùng với trách nhiệm, chấp hành các quy định bắt buộc khi trở về của người dân, tin rằng huyện Phú Qúy sẽ được an toàn trong cơn bão dịch.  

Bích Dung 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang