Phú Quý: Thành lập Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Phú Quý ngày càng gia tăng. UBND tỉnh Bình Thuận, vừa có quyết định thành lập Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng (Tầng 1) .

Theo quyết định số 3138 ngày 16/11/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận. Sử dụng nguyên trạng Trường THCS Ngũ Phụng, huyện Phú Quý để thành lập Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng (Tầng 1). Cơ sở này có trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng trên địa bàn huyện Phú Quý, theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế; có quy mô 50 giường và mức khám chữa bệnh hạng 3; có đội ngũ quản lý, nhân viên đảm bảo về chuyên môn, nghiệp vụ y tế và các bộ phận hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác từ nguồn nhân lực của Trung tâm y tế quân dân y huyện.

 

Ngoài ra, sẽ có phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phù hợp với quy mô bệnh viện theo từng giai đoạn. Đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 để vận hành cơ sở an toàn; điều động lực lượng, phương tiện phục vụ hoạt động theo kế hoạch và quy chế hoạt động, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn của cơ sở; điều động lực lượng, phương tiện phục vụ theo kế hoạch và quy chế tổ chức của cơ sở.

Đây là một nỗ lực rất lớn của địa phương huyện Phú Quý, sau khi Cơ sở này đi vào hoạt động sẽ đảm bảo thu dung, điều trị, số bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ trên địa bàn huyện; giảm tải một phần cho Trung tâm y tế quân dân y huyện. Từng bước góp phần cùng địa phương nhanh chóng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang