Phát hiện nhiều ca f0, Ngũ Phụng lập chốt phong tỏa thêm 1 khu dân cư.

Sau khi xuất hiện nhiều ca f0 tập trung chủ yếu tại khu dân cư Bãi Lăng thôn Thương Châu. Sáng ngày 10/12 xã UBND Ngũ Phụng đã tiến hành thành lập chốt phong tỏa nhằm kiểm soát người dân ra vào khu vực này.

Từ khi dịch bùng phát đến nay thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng đã ghi nhận 74 ca dương tính. Ngày 8/11 sau khi phát hiện thêm 7 ca nghi nhiễm tại khu dân cư Bãi Lăng. Trước tình hình đó, UBND xã Ngũ Phụng đã huy động lực lượng công an, dân quân thành lập chốt phong tỏa 3 con hẻm gồm 14 hộ với 76 nhân khẩu, nhằm kiểm soát người dân ra vào khu vực này.  Hiện nay khu vực phong tỏa này đã có 32 trường hợp nhiễm bệnh ( 4 người khỏi bệnh).

Cán bộ, nhân viên y tế xã Ngũ Phụng đang tích cực rà soát, cập nhật thông tin các trường hợp liên quan đến các ca F0. Qua rà soát, bước đầu đã xác định được 32 f1. Hiện, lực lượng Y tế địa phương đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp là F1.

Nhằm phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ và các biện pháp phòng, chống dịch, UBND xã yêu cầu người dân đang sinh sống tại khu vực này không nên ra khỏi nhà, thực hiện khai báo y tế chính xác, đầy đủ, trung thực để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

                                                 Bích Dung - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang