Nữ Trưởng thôn nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, người trưởng thôn giữ vai trò nòng cốt tại cơ sở, bởi họ gần dân, sát địa bàn, nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, giúp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ở thôn Triều Dương xã Tam Thanh chị Bùi Thị Hồng Điệp Trưởng thôn là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

Chị Bùi Thị Hồng Điệp sinh 1975, tham gia công tác xã hội từ năm 2006 với vai trò là phó thôn. Năm 2016, chị được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn từ đó đến nay. Là người đứng đầu một thôn có 791 hộ quả thật là một việc không hề dễ dàng. Chị Điệp cho biết: công việc của Trưởng thôn cũng khá bận rộn, tuy nhiên bản thân luôn được chồng, con ủng hộ, người dân quý mến. Đó là động lực giúp chị luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Là một trưởng thôn chị luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”; các công việc chung của thôn đều được chị đưa ra họp bàn dân chủ, công khai, từ đó tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Là người có tinh thần trách nhiệm cao, ngay khi dịch COVID-19 bùng phát tại huyện Phú Quý  mà khi đó xã Tam Thanh là tâm dịch, thôn Triều Dương là nơi có bệnh nhân dương tính đầu tiên, chị Điệp là người đi đầu trong công tác tuyên truyền, triển khai các công việc chống dịch. Thời gian dịch COVID-19 bùng phát tại thôn Triều Dương, chị đã kiên trì đi từng ngõ, gõ từng nhà, thuyết phục, kêu gọi nhân dân trong thôn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của huyện để dịch bệnh không lan rộng. Người dân thôn Triều Dương từ tâm lý khi lo sợ, chủ quan lơ là đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và  nước sát khuẩn, khử khuẩn, làm sạch môi trường sống, không tụ tập đông người.  Nhờ được tuyên truyền đúng và đầy đủ, công tác phòng chống dịch tại thôn Triều Dương đã được kiểm soát tốt.

Trong đợt dịch bùng phát lần đầu tiên từ ngày 11/11 -20/12/ 2021 thôn Triều Dương có 211 người dương tính với Covid – 19 và có rất nhiều người phải đi cách ly tập trung. Chị đã vận động  các tổ, nhóm làm công tác từ thiện và người dân hỗ trợ tiền và các vật dụng như yếu phẩm như mì tôm, gạo, cá, trứng để hỗ trợ kịp thời cho những người bị dương tính với Covid – 19. Với sự nhiệt tình của nữ trưởng thôn Chị không những nhận được sự ủng hộ và yêu mến của bà con trong thôn, mà còn được cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Là người Trưởng thôn chị Điệp luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân. Với những đóng góp của mình vừa qua chị Điệp được UBND huyện tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                                                             Trúc Sinh – Anh Tuấn 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang