Ra mắt mô hình “Tổ tự quản Năm trong một”

UBND xã Long Hải, vừa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tự quản Năm trong một” tại các thôn trên địa bàn xã. Về dự buổi ra mắt có ông Ngô Tấn Lực – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý.

Địa bàn xã Long Hải được xác định là địa bàn đặc thù, xa trung tâm hành chính huyện Phú Quý, dân cư sống rải rác; địa phương cũng đã thành lập và thường xuyên củng cố các tổ nhân dân tự quản ở địa bàn dân cư, từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả, cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị và hòa giải có hiệu quả các vụ xích mích trong khu dân cư mình quản lý.

Nhằm để củng cố và nâng cao hơn nữa về hiệu quả của các tổ này, huy động sức mạnh tổng hợp của cả lực lượng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh và tham gia công tác tái hòa nhập cộng đồng. Đây được gọi là mô hình “Tổ tự quản Năm trong một”.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Ngô Tấn Lực – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý, đã ghi nhận sự nỗ lực của địa phương xã Long Hải, từng bước củng cố các tổ tự quản để đi vào hoạt động ngày đạt hiệu quả cao, đồng chí mong muốn trong thời gian tới các tổ này ngoài việc tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác, ý thức, tích cực đấu tranh phát hiện, tố giác tội phạm, các tệ nạn xã hội; tự giác chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật Nhà nước, các hương ước, quy ước trong thôn; tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhất là năm nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Ngoài quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình chung toàn xã, do ông Lê Hoàng Thiện – Trưởng công an xã Long Hải làm Trưởng ban; đia phương còn có quyết định thành lập Ban điều hành “Tổ tự quản Năm trong một” tại 4 thôn với 62 tổ.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang