Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính trong khai thác thủy sản

              Chi cục thủy sản Bình Thuận, vừa có quyết định buộc tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong quá trình khai thác hải sản tại huyện Phú Quý.

         Trong thời gian qua, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến huyện đều tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là ngư dân những người trực tiếp tham gia khai thác đánh bắt hải sản trên biển về các vấn đề vi phạm pháp luật như: không đưa người sang nước ngoài trái phép, không dùng chất độc hại, chất nổ để khai thác hải sản và những loài thủy sản có trong nhóm danh mục nguy cấp, quý hiếm.

          Tuy nhiên trong quá trình tuần tra, cơ quan chức năng đã phát hiện ngư dân địa phương, kể cả ngư dân ngoài tỉnh vẫn còn tình trạng lén lút dùng chất yanua, công cụ kích điện để khai thác hải sản. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu tang vật tiến hành tiêu hủy theo quy định của Pháp luật.

          Qua đây, mong rằng bà con nên tuân thủ theo Pháp luật trong quá trình tham gia đánh bắt, khai thác hải sản trên biển; phát huy tinh thần vừa khai thác, vừa bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi để ngư trường khai thác ngày càng sinh sôi phát triển trong tương lai.

Trường Châu – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang