Chiến dịch mùa hè xanh của Thành đoàn TPHCM tại Phú Qúy.

Thành đoàn TPHCM tổ chức chiến dịch mùa hè xanh 2022 với những công trình phần việc ý nghĩa trị giá khoảng 800 triệu đồng tại địa bàn huyện Phú Qúy.  

Chiến dịch mùa hè xanh thực hiện trong thời gian 16 ngày tại huyện đảo Phú Qúy với  sự tham gia của 31 đoàn viên thanh niên là những sinh viên của các trường đại học tại TPHCM cùng với các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương.

 Trong những ngày ở Phú Qúy, Thành đoàn TPHCM đã triển khai, tổ chức các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị khoảng 800 đồng gồm Trao tặng 200 cột cờ tổ quốc cho các hộ dân trên đảo; Thực hiện 01 hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại khuôn viên cột cờ Chủ quyền; sửa chữa điện cho 05 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng 01 sân chơi thiếu nhi cho Trường Tiểu học Tam Thanh; cải tạo 01 phòng đọc sách cho Trường Tiểu học Tam Thanh;  Lắp đặt và trao tặng 01 bồn rửa tay chân đạp cho Trường Tiểu học Tam Thanh;  Thực hiện 02 công trình “Cá ăn rác” thu gom rác thải nhựa trên đảo.

 Ngoài những chuỗi hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè lần này, các bạn đoàn viên thanh niên Thành đoàn TPHCM còn Trao tặng 25 tủ thuốc cho các điểm sinh hoạt cộng đồng trên đảo. Trao tặng 50 áo Thanh niên Việt Nam, 2 bộ máy tính, 5000 tập trắng và 10 xuất học bổng “Nụ cười hồng” cho học sinh.  Tặng 250 túi bảo vệ môi trường cho người dân trên đảo. Trao tặng 500 vịt biển cho ĐVTN và lực lượng vũ trang trên đảo và tham gia bích họa cổng trường  tại trường Mẫu giáo Tam Thanh.

Với vai trò xung kích, sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên của chiến dịch mùa hè xanh của Thành đoàn TPHCM đã mang đến cho huyện đảo Phú Qúy nhiều công trình hữu ích, thiết thực.

Chiến dịch mùa  hè xanh là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, sẵn sàng vì cuộc sống cộng đồng.

Thông qua chiến dịch này sẽ tạo môi trường để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bích Dung

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang