Người phụ nữ trẻ tận tụy với công tác Mặt trận

Trong những năm gần đây trên địa bàn huyện Phú Quý xuất hiện nhiều gương điển hình trong các lĩnh vực như công tác xây dựng đảng, công tác an sinh xã hội, công tác Mặt trận. Điển hình trong công tác Mặt Trận  là một tấm gương trẻ tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động nhân dân.

Chị Đỗ Thị Thiên sinh năm 1986 tại huyện Phú Quý, năm 2007 tốt nghiệp Trường trung học Kỹ Thuật nông nghiệp – TP.HCM và về làm việc tại Cty dụng cụ thiết bị văn phòng, đến năm 2010 được UBND xã Tam Thanh tuyển dụng vào làm việc tại Khối Mặt trận - đoàn thể và giữ chức danh Phó chủ tịch Hội Nông dân xã, đến cuối năm 2015 được bầu vào giữ chức vụ Phó chủ tịch UBMTTQ xã Tam Thanh. Tuy chỉ mới phụ trách công tác Mặt trận nhưng chị đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chị Thiên luôn dành thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Phối hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do địa phương và Mặt trận các cấp phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới; đô thị văn minh”, cuộc vận động quỹ  “Vì người nghèo” , cuộc vận động“ Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. với chức năng nhiệm vụ của phó chủ tịch Mặt trận xã chị đã nắm bắt tình hình thực tế của các thôn, lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để triển khai nhân rộng đạt hiệu quả. Chị luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề phát sinh tại địa phương từ đó kịp thời kiến nghị với cấp trên để có hướng giải quyết tốt. Vì vậy, khi chị tham gia vận động các phong trào chung của xã đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất.

Với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt công tác Mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần chăm lo cuộc sống cho mọi người dân ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Trong năm 5 năm qua chị đã phối hợp với các đoàn thể khác tại địa phương vận động các tổ chức doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm được hơn 300 triệu đồng để xây, sửa nhà, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế và thăm tặng quà các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Tam Thanh.

Hiện nay xã Tam Thanh đã có nhiều hộ khá, giàu và chỉ còn 16 hộ nghèo. Những đổi thay của xã Tam Thanh hôm nay, ngoài sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, sự phấn đấu không ngừng của người dân còn có sự đóng góp không nhỏ của chị Đỗ Thị Thiên, Phó chủ tịch Mặt trận xã.

Ngoài công tác chuyên môn, bản thân chị Thiên còn được bầu giữ chức PCT Hội khuyến học, tham gia cấp ủy Chi bộ thôn 02 nhiệm kỳ, BCH Công đoàn, nhiệm vụ nào chị cũng cố gắng hoàn thành tốt.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cộng với sự năng động, nhiệt tình trong công việc chị đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ những thành tích nêu trên chị đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Bình thuận tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác  Mặt trận năm 2016, 2017, được Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc hoạt động thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng trong năm 2018 ngoài ra chị còn được cấp huyện, xã tặng nhiều giấy khen. Chị Đỗ Thị Thiên thực sự là tấm gương tiêu biểu, góp phần cùng xây dựng địa phương xã Tam Thanh nói riêng và huyện Phú Quý nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp.

           Bích Dung- Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang