Bí thư Chi đoàn năng nổ, trách nhiệm

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, đối với trách nhiệm là một người quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí cần phát huy tốt tinh thần người “thủ lĩnh” trong tổ chức đoàn thanh niên; xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các phong trào do đoàn phát động. Góp phần xây dựng hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà ngày càng phát triển. Đó là Trung úy Huỳnh Vũ Quang – Bí thư Chi đoàn Đại đội hỏa lực 3 trực thuộc Ban CHQS huyện Phú Quý.

Với đặc thù nhiệm vụ của một đại đội hỏa lực, đa số lực lượng đoàn viên Chi đoàn thường xuyên phân tán do yêu cầu, nhiệm vụ công việc, nhưng những lúc cần huy động, các đoàn viên đều có mặt kịp thời và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn do cấp trên triển khai. Cái duyên làm cán bộ Đoàn đến với Trung úy Huỳnh Vũ Quang từ khi còn đang là cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì thế khi về công tác tại đơn vị, được giao đảm nhiệm chức Bí thư Chi đoàn 3, Trung úy Huỳnh Vũ Quang đã phát huy được sức trẻ trong các hoạt động Đoàn tại địa phương.  

Đồng chí Quang đã cùng với Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả. Thông qua các hoạt động đoàn nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống của Đảng, dân tộc và lực lượng vũ trang trên huyện. Đặc biệt, Trung úy Huỳnh Vũ Quang đã vận động đoàn viên trong Chi đoàn sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện như: dọn vệ sinh môi trường; tổ chức thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên... Nổi bật là trong Tháng Thanh niên năm nay, Chi đoàn đã phối hợp với xã Đoàn Ngũ Phụng và các Chi đoàn kết nghĩa nơi địa bàn đóng quân ra quân hưởng ứng các hoạt động cộng đồng, chiến dịch làm sạch bờ biển, vẽ tranh tại khu vực bờ kè chắn sóng, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.

Thường xuyên duy trì thực hiện các công trình thanh niên thực hiện tại đơn vị như: vườn cây thanh niên hay công trình trụ sở xanh - sạch - đẹp nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ... Các hoạt động trên đã góp phần từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị đi vào nề nếp, có chiều sâu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trung úy Huỳnh Vũ Quang chia sẻ: Với vai trò là Bí thư đoàn, tôi luôn suy nghĩ là phải làm sao gắn hoạt động của Đoàn thanh niên với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, qua đó phát huy được vai trò, sức trẻ của đoàn viên thanh niên, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Trong những năm qua, Đại đội hỏa lực 3 Phú Quý tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác huấn luyện của đội ngũ cấp ủy, cán bộ chủ chốt. Nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện, ý định diễn tập đều được cấp ủy trực tiếp chỉ đạo, thông qua. Kết quả huấn luyện và thành tích trong hội thi, hội thao là một tiêu chí quan trọng trong bình xét thi đua, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân; làm cơ sở để bố trí, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Bên cạnh đó công tác tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn cho bộ đội, luôn được  quan tâm chú trọng, hiện toàn đơn vị có trên 100 con gà, vịt và đoàn heo đen, heo thường; ngoài ra còn tận dụng những khoảnh đất trống xung quanh doanh trại, đơn vị tổ chức cho bộ đội cải tạo đất và trồng nhiều loại rau phù hợp với khí hậu tại chỗ, hàng tháng cung cấp thêm cho mỗi chiến sĩ 14,2 kg rau xanh/ người, đảm bảo vượt chỉ tiêu đề ra, kết hợp huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Song song đó, cấp ủy chi bộ trực tiếp lãnh, chỉ đạo các hoạt động của Chi đoàn, hằng tháng đều có nghị quyết, giao chỉ tiêu cho Ban chấp hành Chi đoàn triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, đóng vai trò quan trọng của người “thủ lĩnh” Bí thư Chi đoàn.

Là cán bộ trẻ, Trung úy Huỳnh Vũ Quang không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đảm bảo tốt công tác huấn luyện, trực SSCĐ và rèn luyện đoàn viên tích cực tham gia các phong trào do Đoàn cơ sở quân sự huyện và Huyện đoàn tổ chức.

Bằng sự đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị cũng như phong trào Đoàn, Trung úy Huỳnh Vũ Quang luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và tổ chức Đoàn cấp trên đánh giá cao, được đồng chí, đồng đội tin tưởng, yêu mến. Ghi nhận sự phấn đấu của Trung úy Huỳnh Vũ Quang, nhiều năm liền anh được tổ chức Đoàn thanh niên cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, đồng chí rất vinh dự được Huyện đoàn Phú Quý tổ chức tuyên dương và nhận biểu trưng tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang