Bộ tư lệnh vùng 4 Hải Quân chi viện hỗ trợ quân, dân đảo Phú Quý phòng, chống dịch Covid - 19

         Sáng nay, ngày 17/11. Đoàn công y, bác sĩ của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân đã đến Phú Quý để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ quân và dân huyện đảo Phú Quý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để giúp huyện đảo Phú Quý sớm vượt qua đại dịch lần này, Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân đã điều động hỗ trợ cho huyện đảo Phú Quý nhân lực về y, bác sĩ và vật tư y tế phòng chống dịch để tổ chức xét nghiệm, bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thu dung điều trị và thuốc điều trị F0, vắc xin phòng chống dịch cho quân và dân trên đảo.

Sau khi cập cảng Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương huyện Phú Quý, nghe báo cáo tình hình bùng phát dịch bệnh và công tác truy vết, khám sàng lọc, bốc tách F0 trong cộng đồng trong những ngày qua. Trong một thời gian dài Phú Quý là vùng xanh trong toàn tỉnh Bình Thuận; Tuy nhiên, sau khi có ca nghi nhiễm đầu tiên, cho đến nay số ca nhiễm và nghi nhiễm đã tăng nhanh trên con số 100 ca. Ngoài nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại địa phương, tỉnh Bình Thuận cũng đã quan tâm đưa đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy bộ đội BP tỉnh ra hỗ trợ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Ông Lê Quang Vinh – Bí thư, chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã gửi lời cảm ơn đến BTL vùng 4 hải quân đã có sự quan tâm, cử đoàn công tác ra để hỗ trợ Phú Quý ngăn chặn dịch bệnh ngay trong lúc này

Đoàn công tác có 5 cán bộ, y, bác sĩ mang theo vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch, gồm: 100 bộ quần áo PCD cấp 2, 20 bộ cấp 3; 100 chai dung dịch sát khuẩn tay; 05 nhiệt kế hồng ngoại; 01 máy phun phòng dịch có động cơ; 500 đôi găng tay y tế; 5.000 khẩu trang y tế; 100 bộ kit test nhanh; Cloramin B, một số loại thuốc điều trị và vật chất quân nhu.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo địa phương huyện Phú Quý; đoàn công tác có buổi ghé thăm, làm việc tại Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý; qua trao đổi cách phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để mang lại hiệu quả cao. Được biết, đây là đội ngũ y, bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm từng tham gia trong công tác phòng chống dịch ở nhiều nơi, sẽ phối hợp với quân y địa phương nhanh chóng điều trị những bệnh nhân bị nhiễm, giúp Phú Quý kịp thời kiểm soát và nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Việc chi viện về nhân lực, vật lực của Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân ngay trong lúc này là một hành động đẹp đã mang một giá trị rất lớn về sự đoàn kết dân tộc, tô thắm tình quân dân hướng về biển đảo quê hương ngày càng thắm thiết hơn.

Trường Châu - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang