Bếp ăn của lực lượng phòng chống dịch Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý

Với tinh thần sẵn sàng, chống dịch như chống giặc, sau khi Phú Quý bùng phát dịch đội ngũ y, bác sĩ địa phương phải ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ truy vết, sàn lọc cộng đồng, thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid nhẹ. Để thuận tiện cho việc ăn, uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ. Một bếp nấu ăn của lực lượng tuyến đầu đã thành lập ngay tại Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vì nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và xã hội; đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ nơi đây phải tạm cách ly gia đình để túc trực tại cơ quan. Thấu hiểu được nỗi vất vả của những y bác sĩ ngày đêm vừa chăm sóc bệnh nhân, vừa phải lo việc ăn uống hằng ngày. Vì thế một bếp nấu ăn cho lực lượng này đã thành lập để phục vụ những bữa cơm cho đội ngũ y bác sĩ  đang làm việc tại TTYTQDY Phú Qúy, cơ sở thu dung điều trị và đoàn công tác của Bệnh viện An Phước tăng cường về giúp sức cho đảo Phú Qúy trong công tác dập dịch.  

Mỗi ngày, bếp phải đảm nhận nấu khoảng 190 suất ăn. Lực lượng của bếp gồm cán bộ, điều dưỡng, và cả y bác sĩ của Trung tâm YTQDY Phú Qúy mỗi người một việc, hết ca trực là các anh chị tập trung đến bếp để phụ nấu những phần ăn phục vụ cho đồng nghiệp, những thành viên ở đây ngoài nhiệm vụ chuyên môn, họ còn tự tay nấu nướng rất chu đáo với các món ăn đa dạng. Mỗi suất cơm đều được chú ý bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cho đội ngũ y bác sĩ, những người thuộc tuyến đầu chống dịch có đủ sức khỏe để chăm sóc tốt cho bệnh nhân.  

Cùng chia sẻ với lực lượng tuyến đầu, sau 14 ngày bếp ăn hoạt động đã có nhiều mạnh thường quân ủng hộ gạo, thực phẩm và cả tiền mặt để mua thêm các nhu yếu phẩm cần thiết đưa vào nhập bếp cải thiện bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

 Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay đội ngũ y bác sĩ  ngày đêm căng mình trong công tác phòng, chống dịch; phải chăm sóc và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân với vô vàn khó khăn, vất vả. Chính những bữa cơm ấm áp này sẽ kịp thời động viên tinh thần, chia sẻ một phần với đội ngũ y bác sĩ nơi đây để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác khám chữa bệnh. Sớm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Bích Dung- Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang