Tấm gương sáng Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

Với truyền thống cần cù, chịu thương chịu khó của người Phụ nữ Việt Nam, ngày nay đã có nhiều tấm gương vượt khó làm giàu trên chính mảnh đất miền biển đầy sóng gió. Mô hình thu mua và chế biến hải sản đã giúp chị Bùi Thị Tiền thôn Triều Dương xã Tam Thanh vươn lên thoát nghèo.

Hằng ngày chị rong ruổi khắp các bến bãi trên địa bàn huyện để tìm mua các loại hải sản. Với thao tác chuyên nghiệp, những con cá tươi được chị thu mua từ ghe thuyền và sang lại cho các cơ sở hải sản, phần còn lại chị đưa về cơ sở tại nhà để xẻ, phơi khô và đóng gói cẩn thận bán cho khách hàng.

Chị lập gia đình khi vừa tròn 19 tuổi, những năm đó kinh tế cũng rất khó khăn rồi 4 đứa con lần lượt ra đời khiến vợ chồng anh chị làm việc quần quật suốt ngày vẫn không khá lên được.

Với đặc thù của địa phương chủ yếu làm nghề đánh bắt thủy sản nên chị đã mạnh dặn chuyển sang nghề mua, bán các mặt hàng hải sản. Anh đi biển, chị mua bán hải sản. Từ khi bắt đầu học cách kinh doanh, với niềm đam mê và sự hiểu biết về nghề sau một thời gian chị đã làm nhiều loại hàng đa dạng như mực, cá tươi, các loại cá một nắng và rim gia vị…..

 Nhờ mặt hàng hải sản chất lượng, giá cả hợp lý nên việc kinh doanh ngày càng phát triển, qui mô tiêu thụ sản phẩm ngày càng rộng ra. Ngoài bán cho khách hàng tại địa phương, hải sản của chị Bùi Thị Tiền còn được xuất đi khắp các tỉnh thành trong đất liền.  Nhờ biết cách làm ăn và tính toán hợp lý mà sau 3 năm gia đình chị đã xây dựng cuộc sống vững chắc khá giả.

Không chỉ phát triển kinh tế cho bản thân mà nghề mua bán hải sản của gia đình chị Tiền cũng đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều chị em phụ nữ tại địa phương.

Mỗi khi hàng nhiều, các chị phải tất bật làm đêm hoặc sáng sớm để cá kịp phơi đủ nắng. Ngoài nghề kinh doanh hải sản, chị Tiền còn lấy trái cây từ đất liền về bán sỉ cho các cửa hàng trái cây trên địa bàn huyện đảo. Bên cạnh đó chị còn là một tư vấn viên của Bảo hiểm nhân thọ Bình Thuận, tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm của địa bàn xã Tam Thanh và là Tổ trưởng tổ phụ nữ thôn Triều Dương. Mặc dù ở vai trò nào chị cũng rất nhiệt tình, năng nổ. 

Với những thành quả trong sản xuất kinh doanh vợ chồng chị cũng luôn quan tâm xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con khôn lớn. Giờ đây người con gái lớn đã đã yên bề gia thất, 3 người con còn lại đang theo học tại trường THPT Ngô Quyền và trường THCS Tam Thanh.

Không thỏa mãn với những thành quả đã đạt người phụ nữ này còn muốn mở rộng quy mô sản xuất và giúp đỡ hỗ trợ nhiều hơn nữa những chị em phụ nữ khác. Chị Bùi Thị Tiền quả thật là một phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm và là một gương sáng trong việc phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Bích Dung

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang