Đảng viên trẻ làm tròn trách nhiệm với quê hương đất nước

              Trong không khí của những ngày đầu năm mới các thanh niên trên huyện Phú Quý rất háo hức, tư thế phấn khởi chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón chào một năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc. Riêng các thanh niên trong độ tuổi trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự lần đầu, đã được khám tuyển, xét duyệt đảm bảo đúng quy trình. Đặc biệt, có nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó có cả thanh niên là Đảng viên trẻ. Đây là niềm tự hào lớn đối với chính quyền địa phương, nhân dân và các thế hệ thanh niên huyện đảo Phú Quý.   

Đến thời điểm này, huyện Phú Quý đã tiến hành xong công tác khám tuyển, phân loại các thanh niên trong độ tuổi, tổ chức đoàn đi thâm nhập thực tế từng hộ gia đình, nắm bắt tâm tự nguyện vọng, để kịp thời động viên, chia sẻ; qua đó cho thấy sự hăng hái, náo nức chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ của tất cả các thanh niên trên huyện; họ đều có chung một quyết tâm là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

Theo các anh trong Ban CHQS xã Long Hải, đến thăm gia đình của thanh niên Văn Thành Nghĩa tại xã Long Hải. Những ngày giáp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, không khí gia đình như nhộn nhịp hẳn lên, vì năm nay Nghĩa tham gia nhập ngũ. Trong thời gian qua, Nghĩa luôn tích cực tham gia lao động, sản xuất cùng phụ giúp kinh tế cho gia đình; đồng thời, tham gia vào lực lượng dân quân thường trực tại địa phương, quá trình công tác em luôn hăng hái, hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa – văn nghệ do Đoàn thanh niên địa phương tổ chức.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Nghĩa đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân em, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Là một đảng viên trẻ Văn Thành Nghĩa càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tiên phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Vì vậy, khi có lệnh điều động khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Văn Thành Nghĩa đã hăng hái tham gia, với sức khỏe loại 1, em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Để có được nguồn thanh niên tiêu biểu vừa đảm bảo về trình độ, về sức khỏe, tự viết đơn tình nguyện. Đặc biệt, là nguồn Đảng viên trẻ đủ thời gian kết nạp theo đúng hướng dẫn của trên; trong đó có phần quan tâm, bồi dưỡng, theo dõi sát sao từ Ban chi huy quân sự cấp xã.

Tâm sự với chúng tôi, cha của thanh niên Một cho biết, hằng ngày sau ca trực dân quân, Một về nhà tích cực tham gia lao động, sản xuất phụ giúp gia đình. Năm nay, Một viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự; gia đình rất phấn khởi, luôn động viên con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, yên tâm lên đường làm tròn trách nhiệm với Tổ quốc, cũng là kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình tham gia phục vụ trong quân ngũ.

Phát huy truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tiếp bước truyền thống quê hương; hằng năm, ngoài các thanh niên viết đơn tình nguyện, thì tuổi trẻ huyện Phú Quý hôm nay luôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, thiết thực xây dựng lực lượng vũ trang huyện nhà vững mạnh, góp phần củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới.

Trường Châu Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang