Lễ phát động “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Ngày 4/4, NHCSXH tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Hội Nông Dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCSHCM tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi lễ phát động “Ngày gửi  tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, bằng hình thức trực tuyến với các Phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã. Tham dự có ông Nguyễn Minh – phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Mặt trận, đoàn thể, các sở ngành của tỉnh. Tại điểm cầu Phú Quý có ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát động tại buổi lễ, bà Võ Thị Minh Thảo – Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết: Giảm nghèo là chủ trương lớn luôn được Đảng và Nhà nước ta xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và đã trở thành một chương trình mục tiêu của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Qua gần 20 năm thực hiện tín dụng CSXH theo Nghị định 78 của Chính phủ, vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả to lớn, góp phần trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Với tinh thần một người gửi một ít, nhiều người sẽ tạo nên nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn, vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó. Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh NHCSXH tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh thể hiện nghĩa cử cao đẹp bằng hình thức tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH. Góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sáng kiến của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và NHCSXH tổ chức ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH để chung tay tạo lập nguồn vốn dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; cũng chính là góp phần chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Sau buổi lễ phát động “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" tại Ngân hàng CSXH huyện Phú Quý đã có 11 khách hàng gửi tiết kiệm vối số tiền là 658 triệu đồng.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang