Phụ nữ huyện tuyên truyền pháp luật bằng sân khấu hóa

Bằng hình thức sân khấu hóa các hội viên hội phụ nữ đã mang đến buổi truyền thông những tác phẩm đặc sắc. Nội dung tuyên truyền xoay quanh phụ nữ với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; luật giao thông đường bộ và luật hôn nhân và gia đình. Những tác phẩm do các hội viên biểu diễn mang ý nghĩa thiết thực đối với đời sống nhân dân ở địa phương.  Các  tác phẩm “ đừng vì ham lợi” phản ánh tình trạng các tiểu thương buôn bán rau củ hoa quả, vì thấy lợi trước mắt mà đã dùng thuốc độc hại để bảo quản rau củ quả gây ảnh hưởng sức khỏe đến người tiêu dùng; “an toàn giao thông” phản ánh tình trạng thanh, thiếu niên chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên đường gây tai nạn giao thông và “xóa nạn tảo hôn đem cái chữ về làng” phản ánh tình trạng nạn tảo hôn, bỏ học giữa chừng để lập gia đình khi chưa đúng tuổi kết hôn.

Nhân dịp này, các hội viên Hội phụ nữ cũng đã được nghe đại diện Hội liên hiệp phụ nữ huyện tuyên truyền một số nội dung về luật như: luật bạo hành gia đình, bạo lực học đường; luật hôn nhân và gia đình; luật bảo vệ xâm hại tình dục ở phụ nữ và trẻ em.

Kết thúc buổi tuyên truyền, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức trả lời các câu hỏi liên quan đến luật hôn nhân và gia đình, các tình huống bạo hành phụ nữ, trẻ em để củng cố thêm kiến thức cho các hội viên hội phụ nữ.

Thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật ở cơ sở bằng sân khấu hóa đã truyền tải đến người xem những thông điệp đầy ý nghĩa, góp phần đưa pháp luật đến với các hội viên các cấp hội phụ nữ và các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật.

                                                              Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang