Phú Quý: Tổ chức tuyên truyền Luật thủy sản cho ngư dân

Nhằm hạn chế và đi đến chấm dứt việc khai thác thủy sản không đúng quy định của pháp luật. UBND huyện Phú Quý, vừa tổ chức buổi tuyên truyền Luật thủy sản mới và các văn bản có liên quan đến các ngư dân địa phương.

Tại buổi tuyên truyền, các ngư dân được xem lại clip khai thác thủy sản bằng chất cấm, chất độc hại trong thời gian qua tại địa phương bị cơ quan chức năng bắt và xử lý.

Ngoài ra, còn được các cơ quan chức năng phổ biến, giới thiệu một số nội dung của Luật thủy sản số 18 được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 21/11/2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/1/2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định số 26 của Chính phủ ban hành ngày 8/3/2019 “Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật thủy sản” và Nghị định số 42 ngày 16/5/2019 “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản”.

Trong thời gian vừa qua, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật luôn được các cơ quan chức năng huyện Phú Quý triển khai, nhất là các quy định liên quan đến việc khai thác, nuôi trồng và chiến biến thủy sản. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số thuyền tham gia khai thác thủy sản bằng chất độc, xung điện và chất nổ gây phá hủy và làm mất cân bằng sinh thái làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Thông qua buổi tuyên truyền lần này, giúp ngư dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi vi phạm; đồng thời, nắm rõ và thực hiện nghiêm các quy định về Luật thủy sản mới.

Trường Châu 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang