Phú Quý: bắt quả tang ngư dân dùng chất cấm khai thác hải sản

Cơ quan Công an huyện Phú Quý, bắt quả tang một thuyền của ngư dân địa phương dùng các công cụ và chất cấm để khai thác hải sản.

Vào khoảng 10 giờ ngày 25/5 Cơ quan công an huyện Phú Quý, phối hợp với lực lượng Bộ đội BP cửa khẩu cảng Phú Quý, tiến hành kiểm tra thuyền của ông TĐ sinh năm 1987, thường trú tại thôn Quý Hải xã Long Hải huyện Phú Quý, cơ quan chức năng đã phát hiện tại hầm số 1 trên thuyền của ngư dân này có cất giấu 4 bộ súng kích điện, 280 mét ống hơi, 280 mét dây điện, 1 máy phát điện và 5 chai nhựa bên trong đựng chất lỏng nghi là thuốc mê, tất cả tang vật được cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ để tiến hành điều tra làm rọ.

Dùng xung điện để khai thác thủy hải sản, đến nay vẫn là thực trạng báo động. Công cụ đánh bắt hủy diệt này còn rất nguy hiểm đối với người lặn săn cá nếu không may điện bị rò rỉ. Theo quy định, bộ dụng cụ này từ lâu đã bị cấm sử dụng trong khai thác thủy hải sản, nhưng bất chấp quy định, ngư dân vẫn sử dụng.

Hiện nay ngoài việc dùng xung điện, thì nhiều ngư dân còn sử dụng các chất độc cấm như xyanua . Nếu tình trạng khai thác thủy hải sản bằng xung kích điện, hay chất cấm tiếp tục sử dụng như hiện nay, sớm muộn, hệ sinh thái biển tại địa phương sẽ bị tận diệt.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang