Gương phụ nữ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, góp phần nâng cao nhận thức của người dân địa phương, từng bước ổn định và nâng cao chất lượng dân số. Nhiều gia đình đã dừng lại ở 2 con và  thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ vươn lên phát triển kinh tế, nuôi dạy con ngoan. Điển hình như gia đình chị Trần Thị Kim Thao và anh Vương Thành Hưng là một trong những gia đình thực hiện tốt chính sách này.

Theo sự giới thiệu của cộng tác viên dân số xã Tam Thanh, chúng tôi đến thăm gia đình chị Trần Thị Kim Thao và anh Vương Thành Hưng thôn Triều Dương xã Tam Thanh là một trong những gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ tại địa phương. Chị cho biết, 2 vợ chồng kết hôn năm 2008, xây dựng gia đình với 2 bàn tay trắng, vợ chồng chị đã tự thân lập nghiệp.

Trong thời gian đầu mới kết hôn, kinh tế gia đình khó khăn vì chị không có việc làm chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc và nuôi dạy con, mọi chi tiêu sinh hoạt hằng ngày trong gia đình phụ thuộc chính vào kinh tế của chồng. Vì thế sau khi sinh xong bé thứ 2, vợ chồng chị đã quyết định dùng biện pháp kế hoạch hóa gia đình để dừng lại 2 con để có thời gian làm kinh tế, có điều kiện nuôi dạy và chăm sóc các con được tốt hơn.

Nhờ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, chủ trương của Đảng và Nhà nước, kiên định với lập trường “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt” nên chị đã có thời gian và điều kiện chăm sóc con cái, quán xuyến việc nhà chu đáo. Hiện cháu lớn của chị đang chuẩn bị vào học lớp 8, và cháu nhỏ đang chuẩn bị vào học lớp 2. Để có điều kiện lo cho các con ăn uống đầy đủ như bao gia đình khác. Năm 2017, chị đã vay ngân hàng CSXH huyện 50 triệu đồng  từ nguồn vốn hỗ trợ việc làm về để buôn bán hải sản. Nhờ siêng năng, chăm chỉ công việc buôn bán hải sản ngày càng thuận lợi nên cuộc sống gia đình chị ngày càng ổn định.

Có thể nói, nhờ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ các con của anh chị đều ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc là động lực lớn để vợ chồng chị phấn đấu phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và xã hội; hàng năm gia đình chị đều được bình xét và công nhận là gia đình đạt danh hiệu văn hóa.

                                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang