Đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy ở huyện Phú Quý

Tại huyện đảo Phú Qúy, Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và huy động lực lượng để thực hiện việc đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy cho người dân theo Thông tư số 15 của Bộ Công an. Nhiều người dân cũng đã nắm bắt thông tin và để thực hiện các thủ tục đăng ký trong ngày đầu tiên triển khai. Ghi nhận của phóng viên Thời sự.

7 giờ sáng, lực lượng công an xã Tam Thanh, huyện Phú Qúy đã có mặt tại trụ sở làm việc để chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy. Nhiều người dân trên địa bàn cũng đã đến để thực hiện các thủ tục liên quan. Công tác hướng dẫn, triển khai các bước diễn ra suôn sẻ đảm bảo nhanh gọn. Quy định mới giúp người dân trên đảo thuận tiện hơn rất nhiều thay vì đến cơ quan công an huyện đăng ký cấp biển số xe mô tô, gắn máy và xe máy điện như trước đây.

Theo Thông tư 15 của Bộ Công an, huyện Phú Qúy có 2 xã Tam Thanh và Long Hải đủ tiêu chuẩn để tiếp nhận đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện.  Công an huyện đã chỉ đạo và tập huấn cho lực lượng công an xã để triển khai đảm bảo theo quy định; cùng với đó chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký xe, trình tự, thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để quá trình thực hiện đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

Huyện Phú Qúy hàng năm đã thực hiện đăng ký và cấp biển số cho khoảng hơn 1.000 phương tiện xe mô tô, gắn máy và xe máy điện. Với việc phân quyền cho công an xã thực hiện đăng ký và biển số xe máy sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại đồng thời giảm tải áp lực cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở cấp huyện./.

Nguyễn Thuận – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang