Tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết
Lượt xem: 1571


(binhthuan.gov.vn) Chiều 07/12, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng chủ trì họp nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Theo báo cáo tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết tại cuộc họp, đến nay đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 545,56 ha, gồm: Mặt bằng sân bay 542 ha, đài Vor 1 ha và đài dẫn đường K2 2,56 ha. UBND tỉnh đã giao đất cho Bộ Quốc phòng 150 ha khu quân sự; 247,4 ha khu bay (khu dùng chung); 2,56 ha đài dẫn đường K2. Riêng đài Vor 1 ha hiện đang triển khai thủ tục để giao đất cho Bộ Quốc phòng. Đối với khu nhà công vụ, diện tích đất thu hồi 100.162,9 m2. Đến nay, đã có 12 hộ và 01 tổ chức nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho nhà nước với diện tích 62.817,9 m2…

Về Dự án đầu tư xây dựng khu sân bay quân sự, Quân chủng Phòng không - Không quân đã thi công xong phần nền các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay thuộc khu bay; khu quân sự đã thi công xong phần san nền. Dự kiến hai hạng mục này sẽ hoàn thành trong tháng 12/2023. Riêng các hạng mục nhà công vụ, đài dẫn đường, trận địa pháo và đường giao thông kết nối, sẽ triển khai thi công khi thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đại biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh: Dự án Cảng hàng không Phan Thiết là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng của tỉnh. Dự án cũng được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và Thường trực Tỉnh ủy quan tâm, thường xuyên có văn bản chỉ đạo. Quá trình triển khai đến nay đã đạt được một số kết quả bước đầu, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, công tác giải phóng mặt bằng còn chậm so với chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết: Rà soát lại các vướng mắc, tích cực phối hợp với Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phần còn lại của dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy của các địa phương vào cuộc quyết liệt, phấn đấu hoàn thành công tác này trong quý I năm 2023. Liên quan đến đảm bảo tĩnh không sân bay, giao Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh phương án di dời.

Về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Sở, ngành liên quan hoàn thiện văn bản tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với việc lựa chọn nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần phải rà soát kỹ các quy định pháp luật có liên quan, cố gắng giải quyết xong vấn đề này vào đầu năm 2023.

Nhấn mạnh hiện nay còn nhiều việc cấp bách cần phải làm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành liên quan có kế hoạch thực hiện, trong đó nêu rõ nội dung, có phân công công việc, thời gian thực hiện cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1