“Mắt thần” camera giám sát an ninh trật tự

Những năm gần đây, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được xã Tam Thanh đẩy mạnh với nhiều cách làm sáng tạo. Đặc biệt, với việc ứng dụng khoa học – Kỹ thuật linh hoạt trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, xã đã triển khai mô hình camera giám sát an ninh, trật tự. Nhờ hệ thống camera này, tình hình an ninh trật tự tại địa phương đã có những chuyển biến tích cực.

Xã Tam Thanh là địa phương nằm ở khu vực trọng điểm của tuyến giao thông vận tải Phú Quý – Phan Thiết và ngược lại, là trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn là nơi tập trung nhiều người từ đất liền đến sinh sống làm ăn, tổng diện tích 6,67 km2 gồm 2.391 hộ dân với 10.546 nhân khẩu; dẫn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, đòi hỏi các lực lượng chức năng và nhân dân phải nêu cao cảnh giác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, năm 2018 xã Tam Thanh đã triển khai mô hình camera an ninh với 4 camara tổng kinh phí 90 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa và cũng là địa phương đầu tiên thí điểm mô hình này ở Phú Quý. Số camera này được lắp tại các khu vực đông xe cộ qua lại và nơi có nhiều người tập trung được xác định là các trọng điểm về an ninh trật tự. Các Camera hoạt động thường xuyên 24/24h, tín hiệu từ Camera được truyền về bộ thu và máy thu hình đặt tại trụ sở Công an xã quản lý, vận hành theo dõi, giám sát. Ngoài ra, hình ảnh từ Camera giám sát còn được kết nối qua mạng đến các máy điện thoại thông minh của đồng chí Chủ tịch UBND xã, ban lãnh đạo Công an xã để tiện theo dõi từ xa.

Camera này có tính năng giám sát từ xa, kết nối qua mạng internet, hệ thống “mắt thần” này đã hỗ trợ Công an xã Tam Thanh trong công tác quản lý tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. Những hình ảnh hoạt động xảy ra trên tuyến đường, nơi thường xuyên tụ tập đông người đều được ghi lại và khi có dấu hiệu phức tạp, bất thường, lực lượng Công an sẽ tiến hành tuần tra, kịp thời xử lý các nguy cơ làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Kết quả hơn 2 năm lắp đạt hệ thống camera an ninh này đã hỗ trợ lực lượng công an kịp thời làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường và nhiều vụ vi phạm pháp luật về ATGT.

Phát huy những kết quả đạt được, đối với việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật góp phần xây dựng xã Tam Thanh văn minh, ổn định, phát triển. Địa phương đã tiếp tục vận động quần chúng nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp tham gia lắp camera an ninh tại các hộ gia đình. Từ những “mắt thần” camera được kết nối internet tốc độ cao cùng với hệ thống camera tại các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đã giúp cho việc phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự còn tác động trực tiếp, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Tại các tuyến đường được gắn camera an ninh, tình trạng người dân vi phạm giao thông, vứt rác bừa bãi hay tụ tập đông người không còn thường xuyên xảy ra.

Mô hình camera an ninh trên địa bàn xã Tam Thanh, huyện Phú Quý đã và đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, phát huy được sức mạnh của toàn dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hy vọng rằng, mô hình này sẽ tiếp tục được phát huy nhân rộng nhiều hơn nữa tại địa phương để góp phòng đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

                                                                    Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang