Quyết giữ bình yên nơi đảo xa

Với đặc thù là một huyện đảo cách xa đất liền nên việc đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ rất quan trọng. Do đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý luôn thực hiện nghiêm túc việc tuần tra, giữ vững an ninh trật tự nhằm giúp nhân dân địa phương có cuộc sống bình yên.

Chúng tôi có dịp đến thăm Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý, thật tình cờ lúc này đơn vị vừa bắt giữ được 2 đối tượng nam, nữ vận chuyển, mua bán chất ma túy từ đất liền về đảo. Qua kiểm tra, đã thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp dạng Ketamin và 50 viên thuốc lắc. Những hình ảnh đó luôn in trong trí nhớ của chúng tôi. Bởi, lượng ma túy trên loạt ra ngoài thì biết bao nhiêu người lại dính vào con đường đen tối.

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới biển, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy đã được Đồn Biên phòng cửa khẩu Phú Quý đặc biệt quan tâm. Không những thế, trong năm 2020 Đồn còn phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát, phát hiện 4 vụ/40 lao động vượt ra ngoài luồng phân định ranh giới trên biển, bắt giữ và xử lý 3 vụ xung điện, đồng thời tổ chức tốt các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, buôn lậu, gian lận thương mại; phát hiện và tham gia ứng cứu 17 vụ tai nạn  trên biển…

Thông qua “dân vận khéo”, tích cực bám dân, bám địa bàn, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã được Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả. Từ đó trở thành “cầu nối” đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, đặc biệt là ngư dân. Thường xuyên, tuyên truyền, vận động từng hộ dân, từng chủ tàu chấp hành tốt các quy định của nhà nước, quy định khai thác trên biển, phòng tránh thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; không mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, chất độc, xung kích điện khai thác thủy sản;. Mặt khác, đơn vị đã bố trí phương tiện, lực lượng để tổ chức tuần tra đột xuất trên tất cả các hướng, các mũi để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi phạm tội. Những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã được nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Trong thời gian qua, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ ngư dân bám biển vươn khơi, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nắm chắc địa bàn, phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương để xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng trên biển nhằm góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Với lính biên phòng nơi đảo xa,  mỗi ngày, các anh vẫn luôn dõi theo những con sóng, những chuyến tàu ra khơi của ngư dân. Và trên tuyến biển quê hương, những bước chân tuần tra vẫn không hề ngơi nghỉ. Các anh, những người lính biên phòng đang viết tiếp những chiến công trên hành trình bảo vệ chủ quyền, bảo vệ vùng trời bình yên cho  nhân dân huyện đảo.

Bích Dung- Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang