Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tam Thanh

Sáng ngày 15/9, đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện, đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tam Thanh. Về dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, xã và đông đảo bà con nhân dân xã Tam Thanh.

Sau lễ khai mạc hội nghị đối thoại. Đồng chí Bùi Thế Nhân Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã thông qua tình hình kinh tế- xã hội- an ninh quốc phòng huyện Phú Quý trong 9 tháng năm 2020, trong đó nổi bật là nghề khai thác hải sản trên địa bàn huyện trong 9 tháng qua đã đạt 14.441 tấn các loại; nông nghiệp duy trì ổn định; ngành du lịch phát triển tốt. Nếu như năm 2018 Phú Quý đón 25.700 lượt khách, năm 2019 đón 42.500 lượt khách thì chỉ riêng 9 tháng năm 2020 đã đón hơn 43 ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch tại đảo. Bên cạnh đó lĩnh vực xây dựng cũng phát triển mạnh, cơ sở hạ tầng, nhà cửa, đường sá khang trang, sạch đẹp; công tác quốc phòng đảm bảo; các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng diễn ra tốt đẹp.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vấn đề như xuất hiện tình trạng sử dụng, mua bán ma túy; tình trạng cờ bạc, số đề; điều đó đã phần nào kiềm hãm cho sự phát triển của huyện nhà.

Buổi đối thoại đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị của bà con nhân dân xã Tam Thanh như: đề nghị huyện có phương án nạo vét bãi biển trước đồn biên phòng để tàu thuyền vào neo đậu dễ dàng hơn; cần có những giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường vì trường mẫu giáo Tam Thanh ( điểm trường thôn Hội An) nay không còn hoạt động nữa nên lá cây rụng nhiều cộng với trời mưa gây  phát sinh muỗi; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập tại bờ kè đến 2-3 h sáng gây ảnh hưởng cho người dân xung quanh; tình trạng ngập nước gây sập tường nhà chị Nguyễn Thị Lài và nhà bà ổi ở thôn Mỹ Khê đề nghị chính quyền quan tâm xử lý kịp thời. Bên cạnh đó vấn đề chồng lấn đất đai cũng được nhân dân ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Qua những ý kiến trên, đại diện UBND huyện, ông Tạ Minh Nhựt đã giải quyết một số ý kiến cho bà con được rõ. Đồng thời đồng ý Bùi Thế Nhân  cũng đã kết luận: Vấn đề đất đai nhà ông Dương và ông Tấn sẽ giải quyết xong trong tháng 10, tình trạng ngập nước tại khu vực nhà chị Lài thôn Mỹ Khê sẽ được xử lý vào đầu năm 2021, trong thời gian tới sẽ giải quyết những hố sâu dọc bờ kè, đặc biệt đồng chí Bí thư cũng nêu rõ đất bên Hòn tranh trước giờ vẫn thuộc về đất quốc phòng chứ không phải của tổ chức cá nhân nào, trước kia người dân sang canh tác trồng dưa, trồng dừa… thì thời gian tới chính quyền địa phương sẽ có hướng giải quyết cho các hộ dân.

Tại hội nghị đối thoại đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư- Chủ tịch UBND huyện cũng thông tin nhanh về tình hình đại hội Đảng bộ huyện Phú Quý nhiệm kì 2020-2025.

Bích Dung- Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang