Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Ngũ Phụng nhiệm kỳ 2024– 2029
Hội LHTN xã Ngũ Phụng vừa tổ chức Đại hội nhiệm kì 2024-2029 với khẩu hiệu “  Đoàn kết – Bản lĩnh- Sáng tạo - Phát triển”. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh, Phó bí thư Huyện đoàn Phú Qúy, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó bí thư TT Đảng ủy xã Ngũ Phụng.
anh tin bai

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Ngũ Phụng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục của Hội được đổi mới về phương thức hoạt động và chất lượng được nâng lên, trong đó chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn, nêu gương điển hình tiên tiến; tạo môi trường để hội viên thanh niên tự giáo dục, tự rèn luyện. Các phong trào hành động cách mạng của Hội đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, gắn với chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức Hội đạt vững mạnh.

Trong 5 năm qua, Ủy ban hội đã tổ chức và phối hợp thăm và tặng 112 suất quà trị giá 30,9 triệu đồng cho các hộ gia đình chính, gia đình nghèo khó khăn. Vận động trao 130 suất học bổng trị giá 66,5 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, phối hợp tổ chức tết trung thu và tặng 750 suất quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 18.750.000 đồng. Thực hiện tuyến đường ánh sáng nông thôn, tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu cách ly dịch Covid. Tổ chức 151 hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức sổi nổi và rộng khắp, đã góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, đơn vị. Phối hợp với đoàn xã Ngũ phụng tổ chức các giải bóng đá, giải cầu lông. Công tác định hướng tình hình dư luận trong thanh niên cũng như công tác nắm bắt tình hình thanh niên thời gian qua được thực hiện khá tốt. Hàng năm, Ủy ban hội tổ chức tuyên truyền cho hội viên thanh niên về nghĩa vụ quân sự trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc như: vận động 350 thanh niên đi khám nghĩa vụ tuổi 17. Tham gia tốt hội trại tòng quân hàng năm và vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% trên giao. Công tác Củng cố và nâng cao chất lượng thành viên tập thể của Hội được quan tâm. Trong thời gian qua, các Câu lạc bộ, đội, nhóm tiếp tục được thành lập và đi vào hoạt động cơ bản có hiệu quả góp phần quy tụ thanh niên vào tổ chức Hội. Nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 500 hội viên mới nâng tổng số hội viên hiện nay là 670 hội viên.

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên xã Ngũ Phụng “Đoàn kết – Bản lĩnh- Sáng tạo - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội LHTN xã sẽ tập trung thực hiện nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đó là Phối hợp tư vấn và giới thiệu việc làm cho 300 thanh niên. Hỗ trợ 02 mô hình thanh niên khởi nghiệp. Xây dựng 01 mô hình giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên chậm tiến. Phấn đấu phát triển 350 hội viên vào tổ chức Đoàn.

Đại hội đã bầu BCH mới gồm có 2 đồng chí, trong đó đồng chí Lê Thị Ngọc Vấn được đại hội bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN xã Ngũ Phụng nhiệm kì 2024-2029.

Tại Đại hội, đã khen thưởng 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội LHTN xã nhiệm kỳ qua.

Bích Dung- Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang