Đại hội Hội Luật gia huyện Phú Quý nhiệm kỳ 2024-2029

Hội Lu            Hội luật gia huyện Phú Qúy tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự có ông Nguyễn Thành Luyến, Phó chủ tịch Hội luật gia tỉnh Bình Thuận, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Qúy, lãnh đạo một số ban ngành liên quan cùng hội viên Hội Luật gia huyện.

anh tin bai

Trong nhiệm kì qua, Hội Luật gia huyện Phú Qúy và các Chi hội cơ sở đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tham gia góp ý và xây dựng 76 văn bản pháp luật, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những văn bản Luật có sửa đổi bổ sung có liên quan trực tiếp đến với người dân, như Luật căn cước công dân; Luật cư trú; Luật khiếu nại tố cáo; Luật Thi hành án dân sự, Luật đất đai; Luật hôn nhân và gia đình; pháp luật về giải quyết tranh chấp tài sản; thừa kế, công tác hành chính khác…  Tổ chức nhiều hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải cơ sở cho người dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị tại địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua đã phát triển mới 14 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 42, sinh hoạt ở 05 Chi hội cơ sở.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thành Luyến, Phó chủ tịch Hội luật gia tỉnh Bình Thuận đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội luật gia trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội Luật gia huyện Phú Qúy cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao pháp luật của nhân dân. Gắn nhiệm vụ chuyên môn vào công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở và các hoạt động khác theo yêu cầu nhiệm vụ của địa phương và Hội cấp trên.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 05 thành viên, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên. Bà Nguyễn Thị Hồng được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội Luật gia huyện Phú Qúy lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Bích Dung- Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang