Đại hội UBMTTQVN xã Long Hải nhiệm kì 2024 - 2029

UBMTTQVN xã Long Hải vừa tiến hành Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kì 2024 - 2029. Về dự có bà Huỳnh Thị Kim Hạnh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Qúy, đồng chí Đặng Văn Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Hải.

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Long Hải đã bám sát Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam các cấp, thực hiện đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ xã triển khai kịp thời, sâu rộng. Với nhiều hình thức, cách làm phong phú, thiết thực, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân được MTTQ xã đổi mới nội dung, đa dạng phương thức, mang lại kết quả thiết thực. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-9. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn dân đoàn kết một lòng tìm mọi cách ngăn chặn đẩy lùi dịch, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Tình hình các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã hoạt động cơ bản ổn định đúng theo quy định của pháp luật và sự thống nhất của chính quyền địa phương. Các hoạt động an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa” luôn cũng được MTTQ VN xã quan tâm. Thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, những người có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết.

Trong 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được 317,499.000 đồng đạt 122%.  Hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 4 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 hằng năm đã thực sự trở thành ngày hội đoàn kết của dân tộc, với nhiều hoạt động diễn ra rất sôi nổi thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân về tham gia. Qua đó cũng kịp thời khen thưởng, biểu dương các hộ gia đình văn hoá tiêu biểu. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai thực hiện có hiệu quả, vận động được bê tông hoá 2 tuyến đường giao thông nông thôn, xi măng hoá 6 tuyến đường trong thôn. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Phát biểu tại đại hội bà Huỳnh Thị Kim Hạnh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Qúy yêu cầu tiếp tục phát động, triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động, bằng nhiều hình thức tổ chức hoạt động thích hợp, nâng cao hơn nữa việc giáo dục tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước; Thường xuyên củng cố tổ chức Mặt trận từ xã đến Thôn đảm bảo đủ số lượng lượng hoạt động. Nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã, và Ủy ban MTTQVN xã trong chủ trì phối hợp thực hiện các hoạt động, Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành, nhất là các hoạt động liên tịch.

Đai hội đã hiệp thương bầu 31 ủy viên MTTQVN xã khoá XIV nhiệm kỳ 2024 - 2029, trong đó Ban thường trực gồm có 3 đồng chí. Đồng chí Đỗ Cao Nhơn được đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức chủ tịch UBMTTQVN xã Long Hải nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại đại hội cũng đã bầu 34 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này đại hội đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí không còn tham gia BCH khóa mới. 

                                                                  Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang