Hội LHPN huyện Phú Quý tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021

Hội LHPN huyện Phú Quý, vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Về dự Hội nghị bà Nguyễn Thị Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Quý.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội nhưng các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo nên việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ của Hội đạt kết quả đề ra.

Trong năm Hội đã phát triển 208 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 5.524 hội viên; thành lập được các tổ như: “Tổ phụ nữ nói không với túi nilon và vật dụng nhựa sử dụng một lần”; Tổ phụ nữ tự nguyện tham gia bảo vệ môi trường”, “Tổ góp vốn xoay vòng”; công tác từ thiện, nhân đạo luôn được Hội quan tâm và vận động được các nhà hảo tâm trao tặng hơn 200 phần quà cho các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật và tặng học bổng cho học sinh nghèo với tổng số tiền hơn 180 triệu đồng, hỗ trợ cho 04 hộ phụ nữ có người thân bị bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 100 triệu đồng; Tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà tặng tại 03 điểm chợ với tổng số tiền hơn 14 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân hơn 24 tỷ đồng để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại Hội nghị bà Nguyễn Thị Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Quý, ghi nhận biểu dương những thành tích mà cán bộ hội viên phụ nữ toàn huyện đạt được trong năm 2021. Đồng thời, đề nghị các cấp hội phụ nữ huyện tăng cường phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế đến hội viên, phụ nữ; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và những vấn đề xã hội phát sinh phức tạp liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ;  tiếp tục hưởng ứng sự kiện tuần lễ Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Hội nghị đã khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động của Hội trong năm 2021.

                                                           Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang