Kiểm tra công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Ngũ Phụng

Nhằm chấn chỉnh công tác quản lý đất đai. Chiều 16/10, đồng chí Lê Quang Vinh TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Qúy có buổi kiểm tra thực tế về công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Ngũ Phụng. Cùng đi có một số cơ quan ban ngành liên quan và lãnh đạo địa phương xã Ngũ Phụng.

anh tin bai

Cụ thể, Đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại các hộ dân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Ngũ Phụng, đặc biệt là những hộ ở dọc ven biển. Tại đây cho thấy công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Ngũ Phụng còn nhiều hạn chế như có một số hộ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích, lấn chiếm đất biển để kinh doanh, để vật liệu xây dựng, xà bần trên đường nội bộ bờ kè…

Lãnh đạo huyện yêu cầu địa phương xã Ngũ Phụng tích cực phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt là các quy định về lĩnh vực đất đai cũng như việc cấp phép xây dựng trên địa bàn xã Ngũ Phụng. Đồng chí đề nghị đối với 1 số trường hợp nếu vi phạm phải tự giác khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu. Còn nếu không tự nguyện chấp hành thì chỉ đạo tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu xã Ngũ Phụng tập trung vào các nhiệm vụ: tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong công tác quản lý đất đai cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm, lấn chiếm đất đai; không để vi phạm phát sinh.

Xã Ngũ Phụng với tổng diện tích tự nhiên 568,35 ha. Trong đó đất nông nghiệp 397 ha, đất phi nông nghiệp 157,13 ha, đất chưa sử dụng 14,22 ha.

Bích Dung- Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang