Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Thuận kiểm tra, gíam sát tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Thực hiện Thông báo số 382/NHCS-TB ngày 5/5/2020 của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Thuận về việc kiểm tra, giám sát của thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Thuận năm 2020.

Sáng ngày 15/5/2020, Đoàn kiểm tra của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Bình Thuận do ông Phạm Anh Đức được ủy quyền làm Trưởng đoàn, cùng tham dự có ông Nguyễn Thanh Tuyền – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Thuận, bà Lê Thị Trang Oanh – Phó Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ NHCSXH tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tín dụng chính sách tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Tiếp và làm việc có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Ngũ Phụng, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện, cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn, các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác xã, đại diện 1 Trưởng Thôn và 5 Tổ Tiết kiệm và vay vốn.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã Ngũ Phụng. Đến ngày 30/4/2020, dư nợ cho vay đạt 31.581 triệu đồng/19 Tổ TK&VV/652 hộ vay. Chất lượng tín dụng đạt tốt, không có nợ quá hạn. 100% Tổ TK&VV xếp loại tốt. Trong 4 tháng đầu năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các mặt đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu, nhưng nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 35 lượt hộ vay vốn, với số tiền giải ngân 670 triệu đồng. Trong đó, Chương trình cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giải ngân được 596 triệu đồng, các chương trình tín dụng khách như Cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay hộ cận nghèo và cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm… giải ngân được 74 triệu đồng. Hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian qua đã góp phần cùng với địa phương thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các mục tiêu an sinh xã hội.

Qua đó, Đoàn công tác đã chỉ đạo trong thời gian tới, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi. Tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XI); Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy số 841-TB/VPTU ngày 27/9/2019, và các Kế hoạch của Trường trực Huyện ủy, UBND huyện Phú Quý. Chú trọng công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách tín dụng và chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn làm tốt công tác quản lý vốn vay.

Admin

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang