Tống kết 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 22/10. Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Quý tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội V Hội người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2021 -2026.  Về dự có ông Lê Hồng Lợi, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện.

Nhiệm kỳ qua, các tổ chức Hội Người cao tuổi từ huyện đến cơ sở đã chủ động sáng tạo, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội V, Hội NCT Việt Nam đề ra. Công tác củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên được chú trọng. Trong 5 năm, toàn huyện đã kết nạp được 321 hội viên. Tổ chức hội các cấp trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người cao tuổi, đã có 1.667 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng; có 2.631 NCT, được tư vấn về chăm sóc sức khỏe và khám bệnh miễn phí; trao tặng 1.505 suất quà cho hội viên, người cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa với tổng số tiền gần 400 triệu đồng; phát huy vai trò NCT thời gian qua có 174 hội viên được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Hội nghị cũng đã thông qua quyết định kiện toàn Ban đại diện khóa mới gồm có 9 đồng chí, ông Dương Văn Nhứt tiếp tục giữ chức Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Phú Quý, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động mà Hội NCT các cấp trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát triển có chiều sâu hơn nữa, đồng chí đề nghị các cấp Hội NCT trong huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NCT, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui –sống khỏe; động viên để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò vị thế của mình, đẩy mạnh phong trào thi đua tuổi cao gương sáng.

Hội nghị cũng đã khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc về các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua. Dịp này, Hội cũng đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí không còn tham gia trong Ban đại diện khóa mới.

                                                                   Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang