Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Quý, vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Quang Vinh – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, ông Tạ Minh Nhựt – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT – TKCN huyện, Trong năm mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp của bão, nhưng thời tiết xấu kéo dài trong tháng 12, làm ảnh hưởng việc tăng gia sản xuất của người dân và mưa to gây ngập lụt một số khu vực trên địa bàn huyện. Qua khảo sát thực tế, đã có 39 hộ nuôi bị thiệt hại, ước mức thiệt hại trên 4 tỷ đồng; trên biển đã xảy ra 23 vụ tai nạn, sự cố phương tiện bị nạn; cháy, nổ trên biển đã xảy ra 2 vụ.

 Mưa to kèm theo gió mạnh kéo dài gây ngập úng nhiều ngày ở các khu vực xung yếu như: ngập lụt trên đường Võ Thị Sáu, thuộc xã Long Hải, khu vực dân cư Trạm Lâm nghiệp (cũ) thuộc Thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, ngập úng nhiều ngày tại Trường mẫu giáo Ngũ Phụng, gây gián đoạn việc giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ông Lê Quang Vinh – Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, nhấn mạnh: Khẩn trương kiện toàn, bổ sung và củng cố Ban chỉ huy PCTT-TKCN ở các cấp, các ngành; phải xây dựng kế hoạch và phương án thật cụ thể, phù hợp với từng địa bàn, địa phương và từng ngành. Các lực lượng ứng cứu theo hướng nhanh, gọn, chủ động phối hợp nhanh trên từng địa bàn, trang bị đầy đủ các thiết bị thiết yếu để hoạt động có hiệu quả, phân công từng thành viên phụ trách từng địa bàn cụ thể.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện dự trữ lương thực, thực phẩm, các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đủ dùng ít nhất trong 01 tháng nhằm chủ động đảm bảo việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình khi có thời tiết xấu làm gián đoạn hoạt động  giao thông giữa đảo với đất liền.

Xây dựng kế hoạch sơ tán các hộ dân ở các khu vực xung yếu về các điểm chuẩn bị sơ tán, có thông báo cho nhân dân biết để chủ động. Có kế hoạch huy động phương tiện, lực lượng phục vụ công tác phòng chống, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Phối hợp với Trạm tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Quý sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có yêu cầu.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang