Trường Tiểu học Ngũ Phụng hưởng ứng “Nâng cao chuyển đổi số”

Hưởng ứng, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, ngay từ đầu năm học, Trường tiểu học Ngũ Phụng đã thực hiện tốt trong hoạt động chuyên môn, hoạt động quản trị và điều hành nhà trường. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của đơn vị trường với 100% thầy giáo, cô giáo của trường tham gia góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

anh tin baianh tin bai

Học sinh thực hành môn Tin học

Trong hoạt động quản trị nhà trường, hệ thống tiếp nhận và xử lí văn bản nội bộ trường được triển khai thông qua hệ thống Quản lý văn bản chung của UBND huyện thường xuyên hàng ngày trong ban giám hiệu tới tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, đồng thời gửi qua hệ thống zalo nhóm trường tới từng cán bộ, giáo viên. Nhà trường cũng tăng cường bồi dưỡng đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Trước hết là kỹ năng sử dụng CNTT, kỹ năng an toàn thông tin, kỹ năng khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng phục vụ công việc dạy - học hàng ngày.

 
anh tin bai

Giáo viên, nhân viên đang hỗ trợ kinh nghiệm tải và sử dụng phầm mềm ứng dụng trong giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ

Hệ thống Hồ sơ điện tử của nhà trường được hình thành và sử dụng trong nhiều năm qua. Năm học 2023-2024, Hồ sơ điện tử được sử dụng hệ thống quản lý trường học VNEDU trên môi trường số, phần mềm Microsoft office 365 nhằm tạo điều kiện cho người quản lý có thể theo dõi và kiểm tra việc thực hiện của giáo viên của đơn vị vào bất cứ thời điểm nào khi có Wifi. Mặt khác đỡ tốn hồ sơ giấy cho người thực hiện và được thông tin, nhận xét kịp thời, nhanh chóng.

Chuyển đổi số được xem là giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức quản lý, động lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Việc ứng dụng công nghệ mở ra nhiều phương thức dạy học mới thông minh, hiệu quả, xóa bỏ rào cản về không gian, thời gian cho hoạt động dạy và học. Đây được xem là phương pháp có nhiều lợi ích tốt và hữu hiệu hơn so với hình thức học truyền thống. Trường Tiểu học Ngũ Phụng đã và đang áp dụng hiệu quả Chuyển đổi số nhắm phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

anh tin baianh tin bai
anh tin baianh tin bai

Giáo viên sử dụng phần mềm, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Các hoạt động trên đảm bảo phù hợp với Chủ đề Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, đồng bộ, thống nhất, không phô trương, hình thức và phù hợp với đặc điểm, tình hình của nhà trường./.

                                                                           Lê Thị Tùng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang