GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ NĂM 2023

Vừa qua, hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, Thành phố 6 tháng đầu năm 2023, được tổ chức tại huyện đảo Phú Quý. Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy Phú Quý và đại diện Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Văn phòng HĐND và UBND của 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

anh tin bai

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua gần 7 năm triển khai thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 đã tạo cơ sở pháp lý để thực hiện chức năng giám sát của HĐND thuận lợi. Tuy nhiên, do chưa có văn bản hướng dẫn thi hành chi tiết nên hoạt động giám sát của HĐND vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, như: Trình tự, thủ tục giám sát, việc thành lập Đoàn giám sát của Tổ đại biểu, đại biểu HĐND còn lúng túng. Việc triển khai hoạt động giám sát của Tổ đại biểu, hoạt động giải trình, chất vấn trong các phiên họp của Thường trực HĐND trên thực tế còn hạn chế. Hoặc như việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị sau giám sát của các cơ quan hiệu quả chưa cao, chưa xác định rõ được trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát… Chính vì vậy, việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 594 là hết sức cần thiết, cơ bản đầy đủ để bảo đảm cho hoạt động giám sát của HĐND được thực hiện đúng nguyên tắc, thẩm quyền, trình tự, thủ tục và tổ chức thực hiện được thống nhất trên phạm vi toàn quốc từ ngày 12/9/2022.

Tại hội nghị, đại diện các Ban của HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương đã tham gia trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn, những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và các Tổ đại biểu HĐND

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đồng chí Tiêu Hồng Phúc đề nghị thời gian tới cần tập trung nghiên cứu, quán triệt có hiệu quả Nghị quyết số 594 và chủ động rà soát quy chế hoạt động, quy trình nội bộ để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện đảm bảo phù hợp các quy định mới của Nghị quyết. Ngoài ra còn quan tâm chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch và tăng cường phối hợp với cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác, trước mắt là chuẩn bị tốt nội dung các kỳ họp thường lệ trong năm 2023. Bên cạnh đó lưu ý công tác giám sát cần lựa chọn nội dung có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực cũng như tăng cường giám sát chuyên đề, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Nhân chuyến công tác này, đoàn cũng đã thăm quan một số địa điểm du lịch và di tích lịch sử trên đảo Phú Quý như: Vạn An Thạnh và Chùa Linh Sơn, núi Cao Cát.

                                                                   Trúc Sinh – Anh Tuấn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang