“Những tấm lòng nhân ái” của tổ phụ nữ tiểu thương nơi đảo xa

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua cán bộ và nhân dân huyện Phú Quý luôn nỗ lực, phấn đấu bằng những việc làm ý nghĩa, cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực công tác và trong đời sống hàng ngày. Điển hình như tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, học “tấm lòng nhân ái” từ Bác bằng những hành động chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải được thành lập vào năm 2011, những ngày đầu thành lập tổ chỉ có 12 hội viên, họ là những người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đảo tiền tiêu của Tổ quốc; trải qua biết bao sự đổi thay của quê hương huyện đảo. Họ có một điểm chung đó là kinh doanh, buôn bán và cùng có chung một suy nghĩ là luôn học tập “tấm lòng nhân ái” theo gương Bác Hồ để làm việc thiện bằng những hành động chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống và nơi họ hướng đến là bà con nghèo, khó khăn không riêng gì trên đảo Phú Quý mà còn lan tỏa ra tận các nơi trong đất liền.

Gần 10 năm hoạt động, tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải đã đóng góp ủng hộ trao hàng trăm xuất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho các cháu thiếu nhi vào dịp trung thu, tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, thăm tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn, với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Những việc làm tốt đẹp ấy từng bước lan tỏa trong cộng đồng, ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ cùng tham gia, đến nay tổ đã phát triển lên được 20 hội viên. Noi theo gương Bác các chị em phụ nữ trong tổ tiểu thương xã Long Hải đã làm việc với cái tâm, không ngại khó khăn “tấm lòng nhân ái” của các thành viên trong tổ đã góp phần thắp lên ngọn lửa cho phong trào từ thiện xã hội để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái.

Bên cạnh những việc làm giúp đỡ người dân nghèo tại Phú Quý, thì hằng năm tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải còn tổ chức một chuyến hành trình vào đất liền để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Có thể nói, những đóng góp của Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải huyện Phú Quý đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, đây thật sự là nhịp cầu nhân ái – nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, để phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho những gia đình, những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: việc thiện dù lớn đến mấy cũng phải làm, việc ác dù nhỏ đến mấy cũng phải tránh và có lòng nhân ái, yêu thương những người nghèo khó. Tổ phụ nữ tiểu thương xã Long Hải luôn cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo…góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, mỗi chúng ta hãy nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động, việc làm cụ thể. Từ đó nhân rộng những việc làm ý nghĩa, nhân văn để cho tình yêu thương và những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống đời thường.

                                                           Trúc Sinh – Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang