Hỗ trợ, điều trị F0, tại nhà giảm tải hệ thống y tế

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, Nhằm giảm áp lực cho hệ thống y tế, 3 trạm y tế lưu động đã được thành lập để chăm sóc, hỗ trợ cho F0 tại nhà. Đây cũng là hướng mới trong công tác điều trị người nhiễm Covid -19 để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu điều trị, cách ly tập trung.

Tính từ ngày 12/11/2021 đến nay, toàn huyện đã ghi nhận trên 500 ca mắc Covid 19, với điều kiện đặc thù là một huyện đảo cách xa đất liền, cơ sở y tế còn khó khăn thiếu thốn, các cơ sở cách ly, điều trị đã quá tải; trước tình hình đó huyện Phú Quý đã có kế hoạch và quyết định thành lập 3 trạm y tế lưu động tại địa bàn 3 xã để điều trị và chăm sóc F0 tại nhà. Hiện nay toàn huyện có 276 ca F0 điều trị tại nhà trong đó xã Tam Thanh 162 ca, Ngũ Phụng 102 ca và Long Hải 12 ca.

Trong quá trình chăm sóc, điều trị đội ngũ y bác sĩ từ các Trạm y tế lưu động tại các xã sẽ đến tận nhà bệnh nhân F0, tiến hành các bước thăm, khám, test kháng nguyên định kỳ; đồng thời, liên hệ chuyển tuyến nếu bệnh nhân có triệu chứng và diễn biến nặng. Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ còn tư vấn qua điện thoại để bệnh nhân và người nhà yên tâm, lập nhóm qua Zalo giữa bệnh nhân, y bác sĩ nhằm quản lý, theo dõi, hỗ trợ các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, F1 và F0 có triệu chứng nhẹ được cách ly tại nhà là điều cần thiết, từng bước giảm áp lực và tình trạng quá tải ở các cơ sở cách ly, thu dung điều trị Covid -19 tập trung của huyện. Đồng thời, tránh được tình trạng lây nhiễm chéo, tạo tâm lý lạc quan, thỏai mái cho người bệnh, yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị, cải thiện tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân nhiễm Covid.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang