Hội Liên hiệp thanh niên xã Long Hải – Dấu ấn một nhiệm kỳ

           Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2019-2024, Hội liên hiệp thanh niên xã Long Hải đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để lại nhiều dấu ấn trên các lĩnh vực. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động đã góp phần cho công cuộc xây dựng và phát triển ở địa phương.

anh tin bai

Hội LHTN xã Long Hải hiện có hơn 600 hội viên. 5 năm qua, với việc đa dạng hóa các loại hình tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng sinh hoạt cơ sở Hội, chú trọng xây dựng Hội đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Lớp trẻ thanh niên luôn thể hiện rõ sự năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện nắm bắt thời cơ, vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…Đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên được nâng lên. Nhiều hội viên, thanh niên đã trở thành gương điển hình, tiêu biểu của địa phương trong phát triển kinh tế.

anh tin bai

Trong thời gian qua, Hội LHTN xã đã không ngừng nỗ lực đưa công tác Hội và phong trào thanh niên của địa phương tiếp tục phát triển. Các phong trào hoạt động của Hội luôn được Hội viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, cấp ủy, chính quyền quan tâm đồng tình ủng hộ. Vị trí vai trò của thanh niên ngày càng được khẳng định. Kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua của thanh niên xã Long Hải là việc triển khai thực hiện có hiệu quả 5 phong trào, 2 chương trình của Hội LHTN Việt Nam phát động. Các phong trào hành động đã đi vào cuộc sống, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vừa hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng về nghề nghiệp, việc làm của đông đảo đoàn viên thanh niên và phù hợp với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

          Các nội dung của 5 phong trào và 2 chương trình đã được các cấp Hội thực hiện thông qua nhiều hình thức với nội dung đa dạng, nhờ đó đã góp phần nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử và tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và lòng tự hào dân tộc. Tiêu biểu như phong trào “thanh niên yêu nước, bản lĩnh”, “thanh niên sống đẹp, sống có ích”…Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã tổ chức 54 hoạt động tuyên truyền pháp luật, 16 hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, thu hút trên 3.000 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia…Từ đó đã góp phần thu hút tập hợp thanh niên tham gia tổ chức Hội, củng cố chất lượng Hội ngay từ cơ sở đưa tỷ lệ tập hợp thanh niên luôn đạt từ 50% trở lên.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên, trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ xã Long Hải đã tích cực cống hiến, xung kích, tình nguyện tham gia. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. 5 năm qua, đã thược hiện 5 tuyến đường ánh sáng an ninh nông thôn, 3 cổng trường an toàn giao thông; thực hiện 5 công trình thanh niên, tổ chức 35 hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện, lao động vệ sinh môi trường, thu gom trên 20m3 rác thải các loại, phát quang trên 1.000 m đường giao thông, trồng 5.700 cây xanh; phối hợp thăm tặng 325 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, 426 suất học bổng các các em học sinh khó khăn học giỏi, 420 suất quà tết cho các em môi côi, khuyết tật trị giá 80 triệu đồng, phát động đóng góp công trình tặng xuồng CQ cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa được 38 triệu đồng, vận động hỗ trợ trong công tác chung tay phòng chống dịch Covid 19 được hơn 800kg cá…Các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện thể chất cho thanh niên được tổ chức rộng rãi và đa dạng, định hướng cho thanh niên những giá trị truyền thống tốt đẹp, tổ chức 17 hoạt động giải bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn nghệ đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng đã ghi nhận nhiều dấu ấn với những hoạt động, các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cũng được thanh niên mạnh dạn áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. 5 năm qua, đã có 263 ý tưởng, sáng kiến đăng trên Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Ngoài ra, Hội LHTN xã đã phối hợp với ngân hàng CSXH quản lý 14 tỉ đồng, để thanh niên có cơ hội tiếp cận và vận dụng các nguồn vốn vay vào phát triển kinh tế đạt hiệu quả. Thông qua các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, đã có hơn 153 thanh niên được giải quyết việc làm, có thu nhập ổn định.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên đã để lại nhiều kết quả, ấn tượng sâu sắc, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố QPAN, giữ gìn TTATXH ở địa phương.

Bước vào nhiệm kỳ mới với những khó khăn, thách thức và mục tiêu lớn, với khẩu hiệu “Thanh niên xã Long Hải – Đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, phát triển”, với sự đoàn kết, nỗ lực, trí tuệ và nhiệt huyết. Tuổi trẻ xã Long Hải sẽ tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã đề ra.

                                                                                        Trí Nguyễn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang