Mô hình “Hũ gạo tình thương”

Với tình cảm “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý vừa triển khai mô hình “Hũ gạo tình thương” nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển.

Mô hình “Hũ gạo tình thương” dùng để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển. Theo đó, đơn vị sẽ tiết kiệm trong sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. cuối tháng, số gạo này sẽ được chuyến đến giúp các hộ khó khăn; đơn vị sẽ bố trí 02 hũ đựng gạo riêng: 01 hủ tại kho lương thực của đơn vị và 01 hủ tại trạm cửa khẩu cảng để hằng ngày chỉ đạo tiết kiệm một phần lương thực của đơn vị; ngoài nguồn tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày, đơn vị cũng trích một phần kinh phí tích lũy từ tăng gia sản xuất để thực hiện mô hình này.

Thông qua mô hình này nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của cấp ủy, chi ủy, cán bộ, chiến sĩ trước những khó khăn, vất vả của một bộ phận quần chúng nhân dân do dịch bệnh Covid -19.  Qua đó nhằm xây dựng, củng cố hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân, tô thắm hơn nữa phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới và hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng trong lòng dân.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang