Những shipper xanh tình nguyện trên Đảo Phú Quý

Đến thời điểm hiện nay Phú Qúy đã ghi nhận hơn 100 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm covid-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn huyện Phú Qúy đang thực hiện việc giãn cách xã hội, do đó mọi người dân đều phải hạn chế đi lại nhằm giảm thiểu nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Nhằm giúp người dân yên tâm thực hiện việc giãn cách nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là những gia đình trong khu vực phong tỏa tại địa bàn xã Tam Thanh. Huyện đoàn Phú Qúy triển khai thành lập 4 các đội hình tình nguyện trên địa bàn 3 xã trong đó có 3 đội shipper xanh với khoảng 40 thành viên: các shipper áo xanh sẽ hỗ trợ đi chợ, mua lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, thịt, cá, rau củ quả… giao đến các chốt trong khu vực phong tỏa và khu cách ly hoặc đến tận các hộ có người già yếu, trẻ nhỏ; hộ có người thân đi cách ly tập trung để giải quyết khó khăn cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Mỗi đội shipper xanh sẽ có khoảng 15 thành viên là các đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện ở địa phương, hoạt động luân phiên từ sáng đến tối tất cả các ngày trong tuần, bà con cần gì là những shipper sẽ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ miễn phí.  Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ giao lương thực, thực phẩm cho người dân thì các shipper còn vận chuyển thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch và tham gia trực chốt.

Sau 5 ngày hoạt động, mỗi đội “Shipper áo xanh” trên đảo Phú Qúy đã thực hiện hàng chục hóa đơn đi chợ, mua giúp lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho bà con. Những đóng góp của tuổi trẻ huyện nhà sẽ chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch nhất là thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Bích Dung- Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang