Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” huyện Phú Qúy năm 2023

Hội LHPN huyện Phú Qúy vừa tổ chức chương trình phụ nữ khởi nghiệp “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2023. Về dự có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Trọng - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQ huyện, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Qúy cũng đông đảo các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp” huyện Phú Qúy năm 2023 có 8 mô hình tham gia gồm: mô hình trồng dưa leo thả giàn; Trồng rau trên giá thể trong nhà lưới; Chế biến, buôn bán các loại sản phẩm từ khoai mỳ; Các loại nước chấm; Nước mắn đóng chai Minh Hùng; Chế biến nước màu và kẹo từ dừa; Rượu hải sản; Buôn bán, chế biến các loại rau biển.

Tại hội thi, các thí sinh thuyết trình về sản phẩm, về những ưu thế, tính hay, mới, sáng tạo trong ý tưởng khởi nghiệp của mình. Từ đó hội đồng thẩm định sẽ đưa ra những câu hỏi những tình huống liên quan đến ý tưởng để thí sinh làm rõ hơn về ý tưởng của mình, đưa ý tưởng sát với thực tiễn để thực hiện. Những sản phẩm các chị mang đến chủ yếu làm bằng thủ công, tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn từ đảo Phú Qúy để làm ra sản phẩm.

Qua đánh giá của ban tổ chức, mỗi mô hình đều có ý tưởng sáng kiến khác nhau, phong phú, đa dạng thể hiện được niềm đam mê, sự khéo léo và đánh dấu sự khao khát vươn lên của phụ nữ huyện nhà. Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho sản phẩm các loại nước chấm của chị Trần Thị Tiền Pho, Giải nhì cho sản phẩm chế biến nước màu và kẹo từ dừa của chịNguyễn Thị Đạt, Giải 3 cho các ý tưởng Nước mắn đóng chai Minh Hùng của chị Mai Thị Kim Huệ; Các loại sản phẩm làm từ khoai mỳ của chị Trần Thị Hồng Ngọc và các giải khuyến khích khác.

Tại đây, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức “Phiên chợ khởi nghiệp” với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo – phát huy tài nguyên của địa phương”, phiên chợ đã thu hút được gần 50 sản phẩm của các ý tưởng khởi nghiệp và của hội viên phụ nữ tại địa phương, các sản phẩm phần lớn được sản xuất và chế biến từ các nguyên liệu của địa phương như: khoai mỳ, dừa, rau câu biển, các loại hải sâm, cá, các mặt hàng nông sản,…

anh tin bai

Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, sôi nổi. Thông qua Hội thi đã tạo cơ hội cho các chị em phụ nữ được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, là dịp để quảng bá giới thiệu sản phẩm tại địa phương; đồng thời, khuyến khích hội viên, phụ nữ tự tin, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

 

 

Bích Dung - Anh Tuấn

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang